ท่าอากาศยานสุราษฎร์ปิดบริการตั้งแต่ 16.00 น.วันนี้(4 ม.ค.)

04 ม.ค. 2562 | 07:32 น.
กรมท่าอากาศยานรายงานความคืบหน้าการเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุปาบึก

วันนี้ (4 ม.ค.62) เวลา 12.00 น. นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน พร้อมด้วยนายวิทวัส ภักดีสันติสกุล รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ติดตามสถานการณ์พายุปาบึก ณ ศูนย์ปฏิบัติการกลาง ณ กรมท่าอากาศยาน โดยได้ติดตามและประเมินสถานการณ์ผ่านระบบ Video Conference กับศูนย์ปฏิบัติการส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย ท่าอากาศยานระนอง ท่าอากาศยานชุมพร ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ท่าอากาศยานนราธิวาส ท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี โดยได้สรุปสถานการณ์ช่วงเวลา12.00 น. ดังนี้

1. ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ ภาพรวมของผู้โดยสารขาออกทั้งเที่ยวบินปกติและเที่ยวบินพิเศษเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 มีจำนวน 3,009 คน ซึ่งไม่มีผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

สำหรับสถานการณ์ในวันที่ 4 มกราคม 2562 จากการประเมินสถานการณ์ผ่านข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่าเส้นทางของพายุและความเร็วลม อาจมีผลกระทบต่อการทำการบินของอากาศยาน จึงขอประกาศปิดการให้บริการท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม – เวลา 12.00 น. ของวันที่ 5 มกราคม 2562

ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ 2 เที่ยวบิน สายการบินไทยสมายล์ 4 เที่ยวบิน และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ 3 เที่ยวบิน โดยได้ออกประกาศ NOTAM และแจ้งสายการบินเพื่อประสานกับผู้โดยสารต่อไป

2. ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้ปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 00.01 น. - 24.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม 2562 เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ระดับน้ำภายในและโดยรอบท่าอากาศยานอยู่ในสถานการณ์ปกติ สภาพอากาศมีลมและฝนค่อนข้างแรง โดยประสานกับกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าพายุจะขึ้นฝั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ โดยไม่มีผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทขนส่งได้เตรียมความพร้อมในการจัดส่งรถมาให้บริการ ณ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช หากได้รับการร้องขอ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารไปยังจุดต่างๆในตัวเมือง

สำหรับสถานการณ์การเปิดให้บริการของท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชจะได้ประเมินสถานการณ์ในช่วงบ่าย (14.00น.) และจะออกประกาศ NOTAM และแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

3. ท่าอากาศยานชุมพร ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ สภาพอากาศมีเมฆครึ้มไม่มีฝน ไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่ท่าอากาศยาน มีการสำรวจและเตรียมความพร้อมในส่วนต่างๆเพื่อการให้บริการได้ตามปกติ

4. ท่าอากาศยานระนอง ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ สภาพอากาศมีเมฆครึ้มไม่มีฝน ไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่ท่าอากาศยาน มีการสำรวจและเตรียมความพร้อมในส่วนต่างๆเพื่อการให้บริการได้ตามปกติ

5. ท่าอากาศยานกระบี่ ยังสามารถเปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ สภาพอากาศมีลมและฝนเล็กน้อย

6. ท่าอากาศยานตรัง ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ สภาพอากาศมีฝนตกเล็กน้อย มีผู้โดยสารบางส่วนจากท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชที่เปลี่ยนเส้นทางการเดินทางมาขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานตรัง และบางส่วนเดินทางโดยรถขนส่งเรียบร้อยแล้ว สามารถเดินทางได้ตามปกติไม่มีตกค้างแต่อย่างใด

7. ท่าอากาศยานนราธิวาส ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารได้ตามปกติ สภาพอากาศมีลมเล็กน้อย S__3244041

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก