"สุดารัตน์" ยัน! "เลื่อนเลือกตั้ง" ไม่กระทบ 'เพื่อไทย'

04 ม.ค. 2562 | 07:09 น.
"คุณหญิงสุดารัตน์" ยัน! เลื่อนเลือกตั้งไม่กระทบพรรคเพื่อไทย ระบุ มีความพร้อมในทุกด้าน เตรียมเปิดนโยบายพรรค หลังมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง แจงไม่ปิดทาง "ชัชชาติ" ชิงเบอร์หนึ่งแคนดิเดตนายกฯ



สุดารัตน์
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสการเลื่อนการเลือกตั้ง ส.ส. ออกไป ว่า หากมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย เพราะพรรคมีความพร้อมและทำงานมาต่อเนื่อง ทั้งการลงพื้นที่ นโยบายพรรค รวมถึงยุทธศาสตร์ของพรรค

ส่วนความชัดเจนเรื่องนโยบายพรรคนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จะมีความชัดเจนหลังมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2561 พรรคได้เปิดแคมเปญแรกไปแล้ว ระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนของแคมเปญแรก คือ ชี้ให้เห็นว่า ปัญหาของประชาชนตอนนี้มีอะไรที่เกิดจากการบริหารงานในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทุกข์ของประชาชนตรงนี้ พรรคเพื่อไทยมีทางที่จะสร้างรายได้ให้กับประชาชน และขอให้ความมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยมีคนที่มีประสบการณ์ที่สามารถทำงานแก้ไขปัญหาได้

"พรรคต้องดูว่า จะมีการเลือกตั้งเมื่อไร จากนั้นจะเปิดนโยบายต่อไป ซึ่งจากการลงพื้นที่ไปหาประชาชน ก็ได้มีการสอบถามถึงปัญหาต่าง ๆ เพื่อดูว่า ข้อเท็จจริงในพื้นที่เป็นอย่างไร และตัวเลขเศรษฐกิจเป็นอย่างไร เมื่อพรรครู้แล้ว ก็จะทำให้คนไทยหายจากทุกข์ได้ ซึ่งจะดูช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมในการเปิดนโยบายต่อไป" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว


ชัชชาติ

ส่วนกรณีที่อาจจะมีการเสนอชื่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ร่วมชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนเป็นคนเชิญชวนนายชัชชาติเข้ามาทำงานที่พรรค ซึ่งเป็นคนที่ทำงานได้ดี ขณะนี้เราก็ทำงานด้วยกันเป็นทีม ที่มีหลายคน โดยทีมเศรษฐกิจของพรรคล้วนมีแต่คนที่มีประสบการณ์ อาทิ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีต รมว.คลัง, นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีต รมว.เกษตรฯ ที่จะช่วยดูแลเรื่องการยกระดับรายได้ขั้นพื้นฐาน โดยในวันที่ 8 ม.ค. นี้ ตนจะเปิดเผยรายละเอียดอีกครั้ง ว่า จะมอบหมายให้ใครดูแลเรื่องอะไรบ้าง

เมื่อถามย้ำว่า พรรคยังไม่ได้สรุปว่าจะเสนอนายชัชชาติเป็นเบอร์หนึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในความคิดของตน คิดว่านายชัชชาติเป็นคนที่มีความสามารถ เราจึงเชิญมาร่วมเป็นทีมงาน โดยตนเป็นคนไปเชิญมาเอง เหมือนที่ไปเชิญนายกิตติรัตน์และอีกหลายคน โดยตนคิดว่า เหมาะสมที่เราจะฉายภาพการทำงานแบบเป็นทีม ส่วนจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นก็ไม่มีปัญหา เพราะเราสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อให้พรรคประสบความสำเร็จในการทำงานและการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า แสดงว่าไม่ปิดทางหากพรรคจะสนับสนุนนายชัชชาติขึ้นบัญชีเป็นนายกรัฐมนตรี คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เมื่อตนเป็นคนเชิญและสนับสนุนให้นายชัชชาติเข้ามา ก็งงว่า ถ้าจะไปปิดทางนายชัชชาติ แล้วเชิญเขาเข้ามาทำไม

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก