ด่วน! 'บางกอกแอร์เวย์ส' หยุดบินสมุย 4 ม.ค.

03 ม.ค. 2562 | 09:51 น.
พิษ 'ปาบึก' สายการบินบางกอกแอร์เวย์สประกาศหยุดบินเข้า-ออกเกาะสมุย 48 เที่ยวบิน วันที่ 4 ม.ค. ส่วนเรือเฟอร์รี่สมุยหยุดวิ่ง วันที่ 3, 4, 5 ม.ค.

รายงานข่าวจาก "สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส" ระบุว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศแจ้งเตือนถึงพายุโซนร้อน 'ปาบึก' ที่เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมภาคใต้ของประเทศไทย โดยในช่วงระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค. 2562 นั้น จะมีคลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณอ่าวไทย ... จากสถานการณ์ดังกล่าว

ทางสายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินของสายการบินฯ ที่เข้าและออกจากท่าอากาศยานเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของวันที่ 4 ม.ค. 2562 ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินของวันที่ 4 ม.ค. 2562 สามารถติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถตรวจสอบสถานะเที่ยวบินได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ศูนย์บริการลูกค้า โทร 1771 หรือ ศูนย์บริการให้ความช่วยเหลือ โทร 02-270-6698


เรือซีทราน

โดยคาดว่าจะมีการยกเลิกเที่ยวบินในวันดังกล่าวราว 48 เที่ยวบิน ขณะที่ ฟากเรือโดยสารและเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปยังเกาะสมุย ได้หยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 3-4 และช้วงเช้าวันที่ 5 ม.ค. ซึ่งในวันที่ 5 ม.ค. หากพายุไม่รุนแรงช่วงบ่ายอาจเปิดให้บริการได้ตามปรกติ โดยจะดูสถานการณ์เป็นหลัก ตามประกาศของกรมเจ้าท่า ประกอบด้วย เรือซีทรานเฟอร์รี่ ซีทรานดิสคัพเวอร์รี่ ราชาเฟอร์รี่ เรือลมพระยา เรือส่งเสริม ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวจากท่าเรือดอนสักไปยังเกาะสมุยหรือตัวเมืองสุราษฏร์ และชุมพรไปยังเกาะสมุย เกาะเต่าและเกาะพะงัน ต่างยกเลิกให้บริการเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ส่วนผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้แจ้งให้เปลี่ยนเวลาการเดินทางออกไปก่อน

นอกจากนี้ ยังพบว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันได้ออกประกาศลงวันที่ 3 ม.ค. เพื่อปิดการท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 4-5 ม.ค. 2562 เช่นกัน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว