กปภ. เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง เตรียมพร้อมรับมือพายุ 'ปาบึก'

03 ม.ค. 2562 | 09:47 น.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พร้อมรับมือพายุปาบึกถล่มพื้นที่ภาคใต้ เตรียมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อการผลิตจ่ายน้ำประปา

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า เนื่องจากเหตุพายุโซนร้อน 'ปาบึก' (PABUK) ทำให้มีปริมาณฝนตกมากขึ้นและมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในบางแห่ง ในช่วงวันที่ 3-5 ม.ค. นี้ รวมทั้งอาจมีคลื่นลมกำลังแรงขึ้นในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ รวมถึง จ.เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ซึ่ง กปภ. สาขาที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวอาจได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายขึ้นกับสถานีผลิตน้ำ โรงสูบน้ำแรงต่ำ และเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ

 

[caption id="attachment_369291" align="aligncenter" width="375"] นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย[/caption]

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ กปภ. สาขาในพื้นที่ ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่องจักรกล พร้อมเจ้าหน้าที่ในการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถผลิตและจ่ายน้ำประปาให้ประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง และไม่เกิดผลกระทบในการให้บริการประชาชน ควบคู่ไปกับประสานงานและแจ้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับเทศบาล/องค์การบริหารส่วนตำบล อำเภอและจังหวัด


รับมือพายุปาบึก

หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือด้านน้ำประปาเพิ่มเติม สามารถติดต่อ กปภ. สาขาในพื้นที่ใกล้เคียง หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ PWA Contact Center 1662

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว