ซินดี้ เชายกระดับอัญมณีชั้นสูง

08 ม.ค. 2562 | 05:15 น.
 

9062861073039

จัดนิทรรศการ CINDY CHAO The Art Jewel ครั้งแรกในประเทศไทย

ซินดี้ เชา (Cindy Chao) เจ้าของแบรนด์อัญมณีชื่อดังระดับโลกจัดนิทรรศการ CINDY CHAO The Art Jewel เป็นครั้งแรกในประเทศไทย นำเสนอ 2 คอลเลกชันหลัก The Black Label Masterpieces และ The White Label Collection ดีไซน์ภายใต้หัวใจสำคัญที่ต้องการก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดและให้คำจำกัดความใหม่แก่อัญมณีชั้นสูงนำเสนอผลงานผ่านกรรมวิธีการผลิตอันคลาสสิก “La Cire Perdue” อันเป็นที่แพร่หลายในศตวรรษที่ 18 ภายในงานมีเหล่าเซเลบริตีร่วมงานมากมาย อาทิ เพลินจันทร์และ ปริญญา รุ่นประพันธ์, สิริผกา วัชรพล,
สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล, ยุวเรต และพล.ต.อ. สันต์ ศรุตานนท์ ฯลฯ ที่โรงแรม Waldorf Astoria กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความหรูหรา โดยซินดี้ เชาได้จัดงานเลี้ยงดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจและจุดเด่นของ 2 คอลเลกชันที่นำมาจัดแสดง โดยเธอเล่าว่า The Black Label Masterpiecesคือคอลเลกชั่นผลงานที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงมากที่สุดของแบรนด์ เป็นคอลเลกชันที่สื่อถึงความเป็นตัวตนของเธอผ่านนวัตกรรมใหม่และเทคนิคเหนือชั้น ออกแบบภายใต้แรงบันดาลใจจากความรู้และประสบการณ์ที่ซึมซับจากงานสถาปัตยกรรม ประติมากรรม หรือการท่องเที่ยวชื่นชมธรรมชาติ รังสรรค์คอลเลกชันที่มีชีวิตชีวาเสมือนจริง ผลิตออกมาในจำนวนจำกัด โดยถือเป็นคอลเลกชันเอกที่จะถูกนำออกมาให้ยลโฉมเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ส่วน The White Label Collection เป็นคอลเลกชันอันอ่อนหวานชวนฝัน เสมือนประตูที่เปิดต้อนรับให้นักสะสมได้สัมผัสโลกแห่งความสร้างสรรค์ตามแบบฉบับของซินดี้ เชา ที่ถ่ายทอดผ่านงานอัญมณีศิลป์โดยยึดหลักการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์เดียวกันกับคอลเลกชัน The Black Label Masterpieces ส่วนรูปทรงที่หลากหลายได้เค้าโครงมาจากธรรมชาติในแต่ละช่วงฤดูกาล สายริบบิ้น และ สิ่งลี้ลับใต้ท้องทะเล การันตีความงดงามจากดารานักแสดงและเซเลบริตี ระดับโลกที่ได้สวมใส่มาแล้ว อาทิ ซาราห์ เจสสิกา ปาร์คเกอร์, ซาลมา ฮาเยค, หลี ปิงปิง, จางจื่อยี่, อิวานกา ทรัมป์ และชาร์ลีซ เธอรอน

 

9062864071576 นอกจากนี้ เธอยังเล่าอีกว่าทั้ง The Black Label Masterpieces และ The White Label Collection ถูกนำไปจัดแสดงมาแล้วที่พิพิธภัณฑ์ชื่อดังหลายแห่งทั่วโลก อาทิ Beijing Today Art Museum, Tokyo Mori Art Museum และ Masterpiece London ถือเป็นความภาคภูมิใจและความสำเร็จครั้งสำคัญของ CINDY CHAO The Art Jewel

ซินดี้ เชา เกิดและเติบโตในครอบครัวศิลปิน คุณปู่ของเธอเป็นสถาปนิกผู้มีชื่อเสียงในประเทศไต้หวัน ในขณะที่คุณพ่อของเธอเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านงานแกะสลัก ในช่วงวัยเด็กซินดี้เรียนรู้เทคนิคและทักษะการแกะสลักและพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ผ่านการนั่งดูคุณพ่อของเธอรังสรรค์ผลงานศิลปะชิ้นแล้ว ชิ้นเล่า อีกทั้งยังลงมือประดิษฐ์ผลงานต่างๆ ของตัวของเธอเองภายใต้คำแนะนำของคุณพ่อ ด้วยความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยมเพื่อที่จะสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับผลงานทุกชิ้น ความวิริยะ อุตสาหะและพรสวรรค์จึงนำมาซึ่งความสำเร็จในที่สุดถือกำเนิดเป็นแบรนด์ที่เธอสร้างขึ้นภายใต้ชื่อ “CINDY CHAO The Art Jewel”

9062862164737

ซินดี้ เชา หรือ CINDY CHAO The Art Jewel แบรนด์อัญมณีชั้นสูง ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2004 โดดเด่นด้วยเรื่องราวที่เล่าผ่านอัญมณีที่ผสมผสานคอนเซ็ปต์หลักคือความมีชีวิตชีวา ความละเอียดอ่อน และจิตวิญญาณของศิลปินลงไปในผลงานทุกชิ้น แรงบันดาลใจจากธรรมชาติอาทิ ใบเมเปิลที่ปกคลุมด้วยนํ้าแข็ง ช่วงอรุณรุ่งในหน้าหนาว กุหลาบที่ผลิดอกแรกแย้มในตอนกลางคืน ดอกไม้ที่ปลิวไสวตามสายลม หรือสภาวการณ์ทางธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ล้วนเป็นแรงผลักดันและพลังขับเคลื่อนสำคัญในการออกแบบคอลเลกชัน

โดยอัญมณีทุกชิ้นผลิตด้วยกรรมวิธีที่พิถีพิถันที่นำเอาการหล่อขึ้นรูปด้วยขี้ผึ้งที่เรียกในภาษาฝรั่งเศสว่า “Cire Perdue” มาใช้เพื่อสร้างความเป็น 3 มิติ ถือเป็นการบรรจบพบกันที่ลงตัวระหว่างอัญมณีที่เป็นเครื่องประดับและงานศิลปะชั้นเยี่ยม ซินดี้ เชา ใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนเริ่มตั้งแต่การขึ้นแบบจากขี้ผึ้งพิเศษโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ การแกะสลักต้นแบบให้เป็นรูปร่างอันอ่อนช้อยเพื่อหล่อเป็นแม่พิมพ์ การวิเคราะห์โครงสร้างและการจัดเรียงสี รวมถึงการคัดเลือกเพชรพลอยคุณภาพชั้นเยี่ยมที่ต้องเกรดสีระดับ DEF และความสะอาดระดับ VVS เพื่อให้ได้ความสมบูรณ์แบบและตอบสนองอุดมคติในงานหัตถศิลป์อัญมณีได้อย่างไร้ที่ติ โดยแต่ละคอลเลกชันจะผลิตเพียงไม่กี่ชิ้นในโลกเท่านั้น จึงทำให้ CINDY CHAO The Art Jewel คือแบรนด์ที่มีความลิมิเต็ด อิดิชั่น และควรค่าแก่การครอบครองเป็นที่สุด

ซินดี้ เชา ออกแบบเครื่องประดับโดยใช้ความรู้และประสบการณ์เพื่อเนรมิตผลงานที่มีชีวิตชีวาเสมือนจริง เธอยึดมั่นในหลักการที่จะสร้างเครื่องประดับให้ออกมางดงามราวกับงานศิลปะขนาดเล็ก ซึ่งสามารถสื่อให้ผู้คนได้รับรู้ถึงลักษณะและคุณค่าที่แท้จริงของอัญมณีชั้นสูง พร้อมเชื้อเชิญให้ผู้คนสัมผัสความงามเหนือกาลเวลาของอัญมณี ด้วยหวังว่าคนรุ่นต่อไปจะชื่นชมและอิ่มเอมไปกับสีสัน อัญมณี และความงามของอัญมณีศิลป์อันเป็นนิรันดร์

หน้า 22-23 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่39 ฉบับที่ 3,433 วันที่ 6 - 9 มกราคม พ.ศ. 2562

ติดตามฐาน