'สุกฤตย์' รับ! ถูกโยกกลับ ปตท. ปฏิเสธปมขัดแย้งบอร์ด

02 ม.ค. 2562 | 05:19 น.
วันที่ 2 ม.ค. 2562 นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า จากกรณีข่าวเรื่องปมขัดแย้งจากการบริหารงานของ ปตท. กับไออาร์พีซีนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งการปรับตำแหน่งในครั้งนี้เป็นไปตามวาระ ซึ่งก่อนหน้านี้คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ปตท. เห็นว่า ตนทำงานมากว่า 5 ปีแล้ว จึงต้องการให้กลับ ปตท. ขณะที่ การแต่งตั้ง นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ปตท. มาแทนตนนั้น ก็มีการวางตำแหน่งผู้ที่จะมาแทนตนหลังหมดวาระ

 

[caption id="attachment_368751" align="aligncenter" width="335"] สุกฤตย์2 สุกฤตย์ สุรบถโสภณ[/caption]

นอกจากนี้ โครงการลงทุนของไออาร์พีซียังไม่จบ ต้องผ่านความเห็นชอบจากบอร์ด ปตท. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ม.ค. นี้ ดังนั้น ภายหลังจากบอร์ด ปตท. อนุมัติซีอีโอคนใหม่แทนตนแล้ว ก็จะให้กลับไปนั่งที่ ปตท. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. นี้

 

[caption id="attachment_368633" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

อย่างไรก็ตาม การปรับโยกย้ายตำแหน่งดังกล่าวเป็นไปตามวาระปกติ ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งกันแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดนั้น คงต้องสอบถามทาง ปตท. ด้วย

"ตามข่าวมีทั้งจริงและไม่จริง ยอมรับว่า บอร์ด ปตท. อยากให้กับ ปตท. จริง เพราะเห็นว่าผมทำงานกว่า 5 ปีแล้ว จึงต้องตั้งซีอีโอคนใหม่ขึ้นมาแทน และเห็นว่า นายนพดลมีความเหมาะสม ซึ่งจะเข้าบอร์ด ปตท. วันที่ 15 ม.ค. นี้ เรื่องนี้เป็นไปตามวาระ ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งตามที่เป็นข่าว ผมเองก็เพิ่งทราบการปรับตำแหน่งในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ผ่านมา" นายสุกฤตย์ กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว