รัฐบาลสั่งดูแลปชช.เดินทางกลับหลังปีใหม่ วอนคนขับมีสติ-เมาไม่ขับ

01 ม.ค. 2562 | 10:00 น.
รัฐบาลสั่งดูแลปชช.เดินทางกลับหลังปีใหม่ วอนคนขับมีสติ-เมาไม่ขับ

 

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำชับให้เจ้าหน้าที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร บูรณาการอำนวยความสะดวกในการเดินทางขากลับของประชาชน และขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากจะมีปริมาณรถหนาแน่นเป็นพิเศษ

 

"นายกฯ ให้ความสำคัญกับรถโดยสารสาธารณะ เพราะต้องรับผิดชอบชีวิตผู้โดยสารจำนวนมาก ดังนั้น จึงต้องตรวจสอบสภาพรถให้อยู่ในสภาพดี และคนขับต้องไม่ดื่มสุราหรือขับรถเร็ว ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลมากที่สุด"

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยตามสถานีขนส่งต่าง ๆ ด้วย เพราะอาจเป็นช่วงที่มิจฉาชีพถือโอกาสก่อเหตุได้ นอกจากนี้ ยังได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ทุ่มเทเสียสละ ปฏิบัติงานในช่วงปีใหม่ เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน

090861-1927-9-335x503-8-335x503-9

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้กำชับ ขอให้ฝ่ายความมั่นคงและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันทำหน้าที่ ดูแลความมั่นคงปลอดภัยและอำนวยความสะดวกกับประชาชน ที่กำลังเดินทางกลับจากภูมิลำเนาหลังเทศกาลปีใหม่  โดยจำเป็นต้องคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยและบังคับใช้กฎหมายจราจร กับการขับขี่ ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งการเมาแล้วขับ ,  หลับใน , การขับรถเร็ว  , ขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร และ ขับรถโดยประมาท เพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตที่อาจเกิดขึ้น

 

“พล.อ.ประวิตร ได้ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคน ในการหมุนเวียนทำหน้าที่ร่วมกันดูแลความมั่นคงปลอดภัยของประชาชนตลอดช่วงเทศกาลแห่งความสุขปีใหม่  โดยย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนใช้ความอดทนและความสุภาพในการทำหน้าที่ ควบคู่กับ มีใจบริการช่วยอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน   ขณะเดียวกัน ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน เดินทางด้วยความปลอดภัย โดยร่วมกันเตือนสติ ไม่ประมาทและใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง เตรียมร่างกายให้พร้อม ปฏิบัติตามกฎจราจร  มีน้ำใจและมารยาทในการขับขี่ เพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของทุกคนในครอบครัว” พล.ท.คงชีพ กล่าว

595959859