นักท่องเที่ยวปักหมุด ชมทะเลหมอก-ซากุระบาน ที่อำเภอฝาง

30 ธ.ค. 2561 | 13:00 น.
 

วันนี้(30ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวฐานเศรษฐกิจได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่ท่องเที่ยวที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยพบว่า บรรยากาศที่ม่อนสน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตลอดทั้งวันกระทั่งช่วงบ่าย หมอกยังลงปกคลุ่มทั่วพื้นที่ ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวจำนวนมากก็ไปเที่ยวชมสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เพื่อชมความงามของทุ่งซากุระแท้ ที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งต้อนรับอย่างสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น 11 องศา

546199

ด้าน นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีหนังสือวิทยุสื่อสารด่วนที่สุด ถึงนายอำเภอทุกแห่ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกภาคส่วน แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเตรียมความพร้อมรับมือกับสาธารณภัยที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศเตือน เรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ช่วงวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2562

546194

โดยในช่วงวันที่ 27 – 29 ธันวาคม 2561 ประเทศไทยตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้น จากนั้น อุณหภูมิจะลดลง 5 – 7 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ซึ่งอาจสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์จากปัจจัยต่างๆ และปัจจัยสภาพความเสี่ยงในพื้นที่ เตรียมความพร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัย และแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมบรรเทาภัย ปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก โดยบูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง

546210

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาพอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเตรียมความพร้อมรับมือสาธารณภัยที่จะเกิดขึ้น โดปฏิบัติตนตามคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน และดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงด้วย

[caption id="attachment_368119" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

595959859