กรมการจัดหางานจัดงาน Bangkok Jobs & Career Expo 2016

09 มี.ค. 2559 | 10:47 น.
กรมการจัดหางาน ร่วมกับ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดงาน Bangkok Jobs & Career Expo 2016 ระหว่างวันที่ 22-23 มีนาคม 2559 ณ หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก กทม. ในรูปแบบ One Stop For Job มีการรับสมัครงานจากบริษัทชั้นนำกว่า 40 บริษัท ตำแหน่งงานกว่า 6,000 อัตรา ฝึกอาชีพที่น่าสนใจของคนรุ่นใหม่ และนำการศึกษาและการอบรมทั้งในและต่างประเทศ    มารวมอยู่ในงานเดียว

นายอารักษ์ พรหมณี อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า งาน “Bangkok Jobs & Career Expo 2016” จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษาได้มีช่องทางเลือกเพื่อเข้าสู่อาชีพที่ตนสนใจซึ่งสามารถสมัครงานได้โดยตรงกับนายจ้าง/สถานประกอบการชั้นนำกว่า 40 บริษัท เช่น บริษัท    ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน)-CPALL บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน)-CPF บริษัทเดอะไมเนอร์ ฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) บริษัท เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) เป็นต้น โดยกิจกรรมภายในงานวันที่ 22 มีนาคม 2559 ประกอบด้วยการฝึกอบรมขายของออนไลน์โดยตะกร้าออนไลน์ การฝึกอบรมแต่งหน้าสำหรับการสมัครงานโดยOriental Princess  การฝึกอบรมถ่ายภาพโดย  คุณนวลตา วงศ์เจริญ(คุณโน้ต) ช่างภาพPortrait Photographer ซึ่งมีผลงานมากมายทางนิตยสารชั้นนำ เช่น แพรว และa day magazine การฝึกอบรมเดินแบบโดยสมาคมอุตสาหกรรมถ่ายแบบและผู้ประกอบการไทย และการฝึกอบรมการกรอกใบสมัครงานกับบริษัท แมนพาวเวอร์ จำกัด กิจกรรมภายในงานวันที่ 23 มีนาคม 2559 ประกอบด้วยการฝึกอบรมการกรอกใบสมัครงานกับบริษัท Top Gun จำกัด กิจกรรมการสร้างแรงบันดาลใจในเส้นทางอาชีพ ได้แก่ การฝึกการเป็นดีเจโดยดีเจพี่อ้อย จากคลื่นกรีนเวฟ การฝึกเทคนิคการเล่นหุ้นโดยคุณชินโชติ ไชยยะ(คุณโต่ง) และการร่วมแบ่งปันประสบการณ์อาชีพจากแรงบันดาลใจโดยแบรนด์ pana objects ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตน์ดึงงานไม้และความงามของธรรมชาติมาดีไซน์ให้สอดคล้องกับชีวิตคนเมือง

นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ Job & Career for life (งานสร้างชีวิต) การประกวดเรียงความหัวข้อ “ทำงานเป็น เห็นคุณค่าของงาน” ชิงเงินรางวัลพร้อมประกาศเกียรติบัตร การCasting นางแบบ นายแบบซึ่งผู้ผ่านเกณฑ์จะได้รับการพิจารณาเป็นนางแบบในสังกัดสมาคมอุตสาหกรรมถ่ายแบบและผู้ประกอบการไทย กิจกรรม Education Corner ให้คำปรึกษาและแนะแนวการศึกษาต่อในต่างประเทศจากสถาบันชั้นนำต่างๆฟรี การแสดงสินค้ากลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน การจัดนิทรรศการและการจำลองอาชีพในอนาคต และการแสดงจากวงดนตรี RU Band และวงดนตรีลูกทุ่งสุโขทัย ในคืนวันที่ 22 มีนาคม 2559