มารยาตลาดหุ้น | หัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น AJD ‘อมร มีมะโน’ กับ สองเสี่ย… ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายที่ยังลอยนวล

28 ธ.ค. 2561 | 10:37 น.
คุณนายเผือก-01 ช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ ดูเหมือนทั้งรัฐบาลและองค์กรเอกชนระดับบิ๊ก จะจัดชุดใหญ่ไฟกะพริบเป็นของขวัญให้กับประชาชนคนไทยเสมือนดั่ง “ซานตาคลอส” นั้นเปลี่ยนสัญชาติเป็นไทยแล้วอย่างนั้นไม่มีผิด…

ทั้งเรื่อง “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” หรือ “บัตรคนจน” วงเงิน 3.8 หมื่นล้านบาทจากนายกลุงตู่...

ทั้งเรื่องแจกเน็ตบ้านฟรี 3 ปี สนองนโยบายรัฐ คืนความสุขให้แก่ผู้มีรายได้น้อย 1.8 ล้านคน ในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้านจาก กสทช. ... ทั้งเรื่องการบริการฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สาย (Free Wi-Fi) บน 30 สถานีรถไฟฟ้า จาก “ซานตาคีรี"

ทั้งหมดนี้… โดยหลักใหญ่ใจความของวัตถุประสงค์คือเพื่อออกมาช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ลดความเหลื่อมลํ้าและเพื่อลดภาระค่าครองชีพช่วงปลายปีของประชาชน พร้อมทั้งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ผ่านการใช้งานบริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง!!
มารยาตลาดหุ้น-3432 ส่วน ก.ล.ต. หน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแลตลาดทุน… ก็ใช่จะน้อยหน้า… เล่นใหญ่ จัดหนัก สั่งปรับทางแพ่ง 1.7 พันล้านบาท ส่งท้ายปีเก่าต่อแก๊งปั่นหุ้น AJD หรือ AJA ผู้ผลิตเครื่องเล่น AJ DVD พระเอกตัวปลอม เช่นกัน…

อ่าน | ก.ล.ต.ลงโทษสร้างราคาหุ้น AJD สั่งปรับ 1,727.38 ล้านบาท 

ตัวการหลักหัวหน้าแก๊งปั่นหุ้น ที่ ก.ล.ต. ระบุคือ “อมร มีมะโน” และ “พิภัทร์ ปฏิเวทภิญโญ” 2 ผู้บริหาร “บมจ. เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ AJA (AJD)” ที่สร้างราคา ปั่น หุ้นหลอกลวงประชาชน ช่วงวันที่ 16 พ.ค. 2557-วันที่ 8 ต.ค. 2557 ร่วมกับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง nominees อีกกว่า 38 ราย… โดยราคาหุ้นช่วงนั้นก็ถูกปั่นจาก 2 บาทกว่า ไปที่ 15 บาท และถูกทิ้งลงมาสู่ไม่ถึง 0.26 สตางค์ต่อหุ้นในปัจจุบัน!!

“อมร มีมะโน” เป็นใครมาจากไหน ?…จากข้อมูลอ้างจาก “อมร” นั้นระบุว่าเคยเป็นถึง อดีตคณะทำงานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นายกรัฐมนตรี “พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์” และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์”

[caption id="attachment_367847" align="aligncenter" width="500"] อมร มีมะโน อมร มีมะโน[/caption]

นี้ยังไม่รวมคำกล่าวอ้างอื่นๆ นะเจ้าคะที่อวดอ้างว่าตนเป็นถึง “อดีตที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคณะกรรมาธิการการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรมและกิจการตำรวจ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ” และ “นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมการค้าสัมพันธ์ไทย-จีน”…

อย่างไรก็ตาม… จะมีใครเชื่อว่า พฤติกรรมปั่นหุ้นลักษณะเหี้ยม โหด ไร้ปรานี ฝีมือขนาดนี้ “อมร มีมะโน” ทำได้เองจริงๆ หรือโดยปราศจาก “2 เสี่ย…รุ่นยักษ์” ที่เข้าช่วยเหลือและบงการ!

ก.ล.ต. ทำได้ดีแล้วนะเจ้าคะในการปราบปรามแต่ยังดีไม่สุดเพราะยังจับตัวผู้กระทำผิดไม่ครบทุกราย!!

เหมือนภาพจะดีและสมบูรณ์แต่แท้จริงแล้ว มีการละเว้นผู้กระทำผิดด้วยสาเหตุที่ไม่รู้ชัด!

อำนาจในการสอบสวนก็มี แต่ดันทำไม่ครบถ้วน… ต้องให้สื่อมวลชนอย่างดิฉันชี้แนะรึเจ้าคะ!

[caption id="attachment_367778" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

มา เดี๋ยวบ่าวจะเล่าให้ฟัง… 2 เสี่ยที่ตกหล่นไปและเป็นตัวการหลัก… เป็นดั่งเศษมนุษย์ที่ไร้คุณธรรมนั้นมีดังนี้

เสี่ยคนแรก คือ นักลงทุนรุ่นยักษ์ ชื่อย่อ ว. ผู้ยังวนเวียนและได้รับการเชิดชูจากคนในสังคมประดุจดั่งโจรในคราบนักบุญ…

เสี่ยใหญ่รุ่นยักษ์นี้ มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่มากมายหลายบริษัทและโดยมากจะเกี่ยวพันกับการใช้ข้อมูลภายในจากผู้จัดการกองทุนและผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทมหาชน…

เสี่ยรุ่น… ยักษ์ผู้นี้ มีเครือข่ายมากหน้าหลายตาที่อยู่ในทุกวงการแห่งตลาดหุ้น… ทั้งนักวิเคราะห์ เพื่อจัดทำบทวิเคราะห์สกปรกชี้นำประชาชน… ผู้บริหารกองทุนรวม เพื่อข้อมูลว่ากองทุนจะซื้ออะไร (Front Run)... และเจ้าหน้าที่รัฐบางคน เพื่อตัดตอนตนออกจากคดี
เสี่ยรุ่น…ยักษ์ ผู้นี้ช่วงปี 2558 ยังเร่ปล่อยข่าวเรื่องบริษัทนี้ที่จะทำดีลกับอาลีบาบา

[caption id="attachment_367846" align="aligncenter" width="503"] สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล[/caption]

หนึ่งในหุ้นที่เขาผู้นั้นถือ ก็อย่างเช่นหุ้น MILL ของเสี่ยหมู “สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล” ที่เพิ่งถูก ก.ล.ต. สั่งปรับกรณีปั่นหุ้นไปหมาดๆ ร่วมกับภรรยาและกลุ่มเซนกาเบรียลคอนเน็กชัน!

เสี่ยคนที่… 2 คือตำนานนักปั่นหุ้นไทย ชื่อย่อ ส. ผู้วนเวียนอยู่ประเทศเพื่อนบ้านที่มีบ่อนการพนัน… และคือผู้ที่ ก.ล.ต. จับไม่มั่นคั้นไม่ตายมาตลอด

โดยจากข้อมูลแหล่งข่าวเป็นที่แน่ชัดว่า เสี่ย ส. ผู้นี้คือผู้สั่งบงการการซื้อขายของหลายบัญชีในกลุ่มปั่นหุ้นนี้ช่วงปี 2557-ต้นปี 2558 ก่อนเผ่นออกนอกประเทศเพราะความกลัวว่าจะถูก “คนเจ๊งหุ้นบางรายอุ้ม”

ความทรยศของเรื่องนี้ไม่จบแค่เรื่อง “ปั่นหุ้น”… ยังมีเรื่องการนำเงินสดของบริษัทมหาชนนี้ มาเป็นทุนเป็นกระสุนแห่งการสร้างราคา!!

เงินมหาชนที่สมควรมาทำธุรกิจกลับถูกดูดมาปั่นหุ้น!! คิดได้ไงเจ้าคะ “เสี่ยอมร”!?!

ตอนหน้า ดิฉันจะเจาะลึกลงต่อกับขาใหญ่รายอื่น ที่เข้ามาโลดแล่นกับขบวนการปั่นหุ้น AJD ตัวนี้ เพื่อให้เห็นไปเลยนะเจ้าคะว่าไผเป็นไผ…

| คอลัมน์ : มารยาตลาดหุ้น
| โดย : คุณนายเผือก
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3431 หน้า 11 ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.-2 ม.ค.2562
595959859