นินจา แวน พร้อมรุกในทุกความต้องการด้านพัสดุ

03 ม.ค. 2562 | 07:25 น.
 

Ninja Van3

เรามองว่าเราเป็น “Tech Enabled Logistic Startup” หรือเติมเต็มลูกค้าด้านบริหารการจัดส่งสินค้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจทุกขนาด มุ่งเน้นการทำงานในรูปแบบทีม ตั้งเป้าขยายขอบเขตการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศ” คุณวีรชัย ชูสกุลพร ผู้อำนวยการ บริษัท นินจา โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงวิสัยทัศน์และกรอบการดำเนินธุรกิจในการรุกตลาดไทยภายใต้ชื่อ“Ninja Van”

สำหรับนินจา แวน เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านโลจิสติกส์ผ่านระบบแอพพลิเคชันมือถือและเว็บไซต์ ก่อตั้งที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 2557 และเข้าสู่ประเทศไทยในปี 2559 หรือประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา คุณวีรชัย กล่าวเสริมว่า ในขณะนั้นตนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านไอทีและธุรกิจเกี่ยวกับสตาร์ตอัพอย่างต่อเนื่อง จนได้ทราบว่า นินจา แวน จะเข้าสู่ประเทศไทยตนจึงเข้ารับโอกาสดังกล่าว โดยมองว่านี่คือบทเรียนใหม่ที่ท้าทาย

ปัจจุบันนินจา แวน ขยายไปยังประเทศต่างๆ ในอาเซียน 6 ประเทศ แม้การแข่งขันด้านโลจิสติกส์ในไทยจะเข้มข้น
แต่ผู้บริหารหนุ่มรายนี้มองว่านี่ คือ สีสัน พร้อมกับเผยถึงจุดเด่นของนินจา แวน 3 ด้าน ได้แก่ 1. เทคโนโลยี เราเปิดให้บริการผ่านแอพพลิเคชัน “Ninja Easy” โดดเด่นในเรื่องของการใช้งานที่ง่าย สามารถให้บริการ
และดำเนินการร่วมกับทุกธุรกิจได้อย่างสอดรับไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ผู้ขายสินค้าออนไลน์ และบุคคลทั่วไป ไม่เพียงเท่านั้นแอพพลิเคชันดังกล่าวยังใช้ระบบเทคโนโลยีและอัลกอริทึมที่มีกระบวนการแก้ปัญหา ขณะเดียวกันยังสามารถติดตามสถานะพัสดุได้แบบ Real Time จากระบบออนไลน์ทั้งแอพพลิเคชันหรือเว็บไซต์

2. มีการจัดการที่ดี ปัจจุบันเรามีทีมงานนินจา แวน กว่า 1,300 คน ครอบคลุมทั่วประเทศทั้งขาส่งและขารับ โดยส่วนของขาส่งส่วนใหญ่กว่า 90% เป็นรถยนต์และส่วนที่เหลือคือรถจักรยานยนต์ สำหรับขารับขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาโดยได้จัดทำในรูปแบบของหน้าร้านไปแล้วกว่า 20 สาขาใน กทม.เพื่อรองรับการรับสินค้าจากลูกค้าโดยตรง ที่สำคัญมีการบริการชำระเงินปลายทาง รวมทั้งการคืนของอีกด้วย 3. เราเป็นบริษัทที่มีความคล่องตัว พร้อมปรับตัวได้อย่างยืดหยุ่นในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะการร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ต่างๆ อาทิ Lineman ในการจัดส่งและรับสินค้าซึ่งสอดรับกับแนวคิดที่ว่า “สะดวก รับส่งง่าย ใช้นินจา”

IMG_6245

ด้านแผนพัฒนาต่อจากนี้ เริ่มจากการขยายจุดรับให้ครอบคลุมทั่ว กทม. ตั้งเป้าไว้ที่ 100 สาขา สำหรับหัวใจของการบริหารงานตามมุมคิดของ คุณวีรชัย เชื่อว่า การมีทีมที่ดี จะช่วยให้การขับเคลื่อนเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ “เราพร้อมให้บริการสำหรับทุกความต้องการของลูกค้า โดยพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตทางธุรกิจ ตลอดจนเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่สร้างความสุขให้กับผู้รับและผู้ส่งด้วยบริการโลจิสติกส์ที่ทันสมัย สะดวกสบายและรวดเร็ว เพราะเราคือ
นินจา แวน” คุณวีรชัย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน “Ninja Easy” ได้แล้ววันนี้ทั้งระบบแอนดรอยด์ และ IOS ผ่านทาง Google Play สโตร์ iOS ผ่านทาง Apple App Store สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: NINJA VAN TH, IG : @ninjavan.th และเว็บไซต์ www.ninjavan.co

หน้า 18-19 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38 ฉบับที่ 3,431 วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2561 - 2 มกราคม พ.ศ. 2562

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว