เจิดจรัสเลอค่า เคาต์ดาวน์ “ไอคอน สยาม”

28 ธ.ค. 2561 | 04:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

take a trip ชื่อคน

ใครกำลังคิดว่าเคาต์ดาวน์ปีนี้ จะไปบันเทิงเริงใจกับเหล่าบรรดาเดอะแก๊ง หรือจะไปฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กันทั้งครอบครัว ที่ไหนดีอ่ะ? ถ้าจะให้เลิศ ที่นี่
“ Amazing Thailand Countdown 2019”“ไอคอนสยาม”

 

533277

การจัดแสดงพลุได้ระยะทางยาวขนาดนี้ เป็นการใช้เรือ ที่จะทยอยจุดพลุรวม 5 จุดรอบโค้งน้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด “แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง” แสดงถึงประวัติศาสตร์เรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยา สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตอารยธรรมและตำนานของความเป็นสยามประเทศจำนวนทั้งสิ้น 5 องก์ ความยาวประมาณ 5 นาที

533275
องก์ที่ 1  “ สัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองอันเป็นนิรันดร์” (The River of Prosperity) คุณจะตื่นตาไปกับพลุสีเงิน ทอง และนาก เรียงต่อเป็นแนวเดียวกัน ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองมั่งคั่งตามความเชื่อของทั้งชาวไทย และชาวโลก  เป็นการเริ่มต้นวินาทีแรกของศักราชใหม่ ที่จะฉาบให้ลำน้ำเจ้าพระยาเรืองรองสุกสว่าง เป็นแม่น้ำที่จะอยู่คู่ชีวิตอันร่มเย็น และนำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศไทย ดังเช่นที่เคยเป็นมาเสมอ
องก์ที่ 2 “ มณีแห่งสยาม” (The Siam Treasure)  นำเสนอพลุที่มีรูปแบบและสีสันอันงดงามสะท้อนภาพของอารยธรรมไทยที่มีความสัมพันธ์กับแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมโยงทุกมิติของชีวิตคนไทยเข้าไว้ด้วยกันไม่เพียงแต่เป็นแหล่งน้ำเพื่อการดำรงชีพและสัญจรของคนริมสองฝั่ง แต่ยังเป็นเส้นทางเดินเรือของคณะทูตที่เข้ามาเจริญสัมพันธไมตรี, เป็นเส้นทางเดินเรือขนส่งสินค้าเพื่อการค้าขายตั้งแต่สมัยอยุธยาจนถึงปัจจุบัน, เป็นลำน้ำที่ใช้ประกอบพิธีกรรมในประเพณีที่เกี่ยวข้องกับศาสนาและความเชื่อ, และเป็นเส้นทางสัญจรไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงามริมสองฝั่ง ที่นำรายได้มาสู่ประเทศ

533276

องก์ที่ 3 “บุปผชาติแห่งผืนน้ำ” (The Blossom of Joy) นำเสนอพลุที่สร้างความสนุกสนานที่หลากหลายรูปแบบ สีสันนานา ประกอบเพลงจังหวะสนุกแบบไทย สะท้อน เอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่เป็นที่หลงใหลของคนทั่วโลก คือ ความสนุกสนาน อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เมื่อมาเยือนประเทศไทย ก็จะได้รับรอยยิ้มกลับไปเสมอ ให้สมกับความสุขในวันปีใหม่และการเริ่มศักราชใหม่ริมแม่น้ำสายหลักของไทย

องก์ที่ 4  “สันติภาพบนผืนโลก” (One World) เป็นการจัดแสดงพลุสี “ธงชาติ”ของทุกประเทศบนโลก แสดงถึง ความเชื่อมโยง เกี่ยวพันกันทั่วโลกผ่านการท่องเที่ยว การค้า การศึกษา เรียนรู้และแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน บนพื้นฐานของความเสมอภาค และเป็นการเริ่มต้นปีด้วยความสัมพันธ์อันดีงามที่จะยั่งยืนตลอดไป

องก์ที่ 5  “รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย” (Thailand)  พลุสี “ธงชาติไทย” สร้างขึ้นเป็นธงไตรรงค์ผืนใหญ่ตลอดโค้งน้ำ ด้วยสีแดง ขาว น้ำเงิน สะท้อนถึงสิ่งที่ทำให้ไทยยังคงเป็นชาติมาจนปัจจุบัน ก็คือ ความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เป็นการแสดงพลังสามัคคีของชาวไทย

533282

พลุหลากสีสันที่จะเจิดจ๊าในค่ำคืนเคาต์ดาวน์นี้ นอกจากจะชมกันได้ ณ ไอคอน สยาม แล้ว ยังสามารถมองเห็นครอบคลุม พื้นที่สำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จากโรงแรมเพนนินซูลา, โรงแรมมิลเลนเนียล ฮิลตัน, โรงแรมแชงกรี-ลา, โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล และโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน  นอกจากนี้ ยังสามารถรับชมการแสดงพลุครั้งประวัติศาสตร์นี้ได้จากพื้นที่ต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น สะพานสาธร, สวนเฉลิมพระเกียรติ, ท่าเรือสาธร, สถานีตำรวจน้ำ 2, ท่าเรือคลองสาน, ลานจอดรถสำเพ็ง, CAT สาขาบางรัก, ท่าเรือวัดสุวรรณ, ธนาคารไทยพาณิชย์, ล้ง 1919  ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมพลุนี้มากกว่า 1 ล้านคนในรัศมี 2 กิโลเมตร

533283

 

533284
ไม่เพียงการจัดแสดงพลุสุดสวยที่ฉายแสงเหนือท้องฟ้ายามค่ำคืนเท่านั้น บน “เวทีริเวอร์พาร์ค” ณ ไอคอน สยาม ยังมีการจัดแสดงโขนชุด “ยกรบ” เชิดชู การแสดงโขนของไทย ในโอกาสที่องค์การยูเนสโก ประกาศยกย่องรับรอง "โขน" เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันจับต้องไม่ได้ การแสดงแห่งมวลมนุษยชาติ ที่ไอคอน สยาม จัดเต็มการแสดงโขนชุดที่ยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยจำนวนของนักแสดงโขน และองค์ประกอบ มีรายละเอียดตามขนบของการแสดงโขนตามแบบแผนนาฏศิลป์ไทย อาทิ เครื่องแต่งกายของการออกสู้รบ พร้อมทั้งอาวุธของแต่ละฝ่าย การจัดกองทัพของพระราม และทศกัณฐ์ ซึ่งเป็นมรดกวัฒนธรรมทางภูมิปัญญาของไทยอันล้ำค่า และยิ่งใหญ่ที่จะสร้างความประทับใจ และตรึงตราต่อผู้ชม เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

06 ริเวอร์พาร์ค

 

533278

 

พระ นาง ยักษ์ ลิง

แล้วกิจกรรมบันเทิงก็ไม่ธรรมดา แน่นอน เพราะจัดเต็มการแสดงสดจากศิลปินไทยและต่างประเทศชั้นนำ ที่จะมาขึ้นเวที ไม่ว่าจะเป็น ต้น ธนษิต, เอม สาธิดา และโบ๊ท สิริโรจน์ ศิลปินจากทรู AF, ไอซ์ และศิร์ภูมิ จาก THE VOICE, ฮั่น เดอะสตาร์, เกล โสพิชา , แกงส้ม เดอะสตาร์,ริท เดอะสตาร์, แก้ม วิชญาณี, กันต์ นภัทร, ตงตง, ไบร์ท, เซิน และแฟรงค์ จากค่ายจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เวทีรองรับผู้เข้าชมได้ถึง 4 พันคนเลย

 

533876

การเดินทางไป เคานต์ดาวน์ ไอคอนสยาม ก็สะดวกสุด

⛴⛴ทุกวันมีเรือด่วนเจ้าพระยา มาจากท่าพระอาทิตย์ ท่าช้าง ท่าพรานนก ท่ารถไฟ ท่ามหาราช ท่าวัดอรุณ ท่าปากคลองตลาด แล้วยังมี เรือนั่งฟรีจากท่าสี่พระยา ท่าราชวงศ์ ท่าวัดม่วงแค(ใกล้ท่าตึกCAT ) และท่าสาทร เรือออกทุก 10-15 นาที รวมๆ กว่า 250 เที่ยวต่อวัน แถมคืนวันที่ 31 ธ.ค.มีเรือฟรีเพิ่มรอบถึงตีสองด้วย

 

?? BTS ลงสถานีตากสิน ต่อเรือที่ท่าสาทร มีเรือวนรับทุก 10 นาที (ฟรี) หรือลงสถานีกรุงธนบุรี มีรถบัสรับ-ส่งฟรีทุก 15 นาที

?? ไปรถเมล์ ขึ้นได้จากหลายมุมในกรุงเทพฯ ทั้งสาย 3, 6, ปอ.6, 84, ปอ.84, 88, 89, 111, 149, 167, 177 มาลงหน้าไอคอนสยาม

??ขอบอกว่าเดี๋ยวนี้ถนนเจริญนครรถไม่ติดแล้ว ถ้าใครขับรถมาจากฝั่งกรุงเทพ ขึ้นทางด่วน ลงสีลมแล้วเข้าสาทร หรือลงทางออกสาทร ขึ้นสะพานตากสินแล้วเข้าเจริญนคร ทางนี้ถ้ารถไม่ติดบนถนนสาทรจะถึงไอคอนสยามภายใน 10 นาทีจากลงทางด่วนเลย!
งานนี้เที่ยวสนุก แถม ช็อป ชิลล์ กิน ดื่ม แชร์ กันสนั่นโซเชียล แน่นอน กับสีสันหลากเคาต์ดาวน์ปีนี้