CATภูมิใจภารกิจวางระบบเทคโนโลยีสื่อสารดูแลความปลอดภัยงานอุ่นไอรักฯ

26 ธ.ค. 2561 | 06:00 น.
งาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระราชาอนุญาตให้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561- 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า พร้อมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก”เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคมนั้น นับเป็นงานระดับประเทศที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่จากความร่วมมือร่วมใจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะ หน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมมือกันปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจสูงสุด เพื่อให้งานอุ่นไอรักสำเร็จสมดังพระราชประสงค์ โดยภารกิจหนึ่งที่กองอำนวยการร่วมฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งคือ ภารกิจด้านการรักษาความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมทั้งหมด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมงาน โดยนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

cat

นางสุวรรณา หรรษาจารุพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริการและบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เผยว่าในภารกิจของงาน “Bike อุ่นไอรัก”ที่ผ่านมานั้น CAT ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ให้บริการในด้านดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคม ได้นำระบบสื่อสารอันทันสมัยไปร่วมให้บริการอำนวยความสะดวก นับตั้งแต่การวางระบบเชื่อมสัญญาณสื่อสาร พร้อมการเฝ้าระวังเพื่อดูแลการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดตลอดการจัดงาน โดยเทคโนโลยีหลักที่ให้บริการคือ การเชื่อมโยงระบบเครือข่ายกล้อง CCTV / การวางระบบ Back upวงจรสื่อสัญญาณเพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายระบบวิทยุสื่อสาร PS-LTE (Public Safety Long Term Evolution) รวมทั้งการให้บริการ WiFiในศูนย์บัญชาการเพื่อร่วมสนับสนุนภารกิจในการติดต่อสื่อสารให้รวดเร็ว ทันต่อความต้องการของหน่วยงานที่ร่วมปฏิบัติในศูนย์บัญชาการดังกล่าว

cat1

“การได้นำความรู้ความเชี่ยวชาญขององค์กรร่วมรับใช้ภารกิจสำคัญของประเทศ เรามีความพร้อมและเป็นความภูมิใจอย่างมากของทีมงาน CAT ทุกคน ซึ่งที่ผ่านมา CAT ได้เข้าร่วมดำเนินการวางระบบการสื่อสารในงานสำคัญระดับชาติอย่างต่อเนื่อง สำหรับงาน“Bike อุ่นไอรัก” ครั้งนี้ CAT ได้ให้บริการเชื่อมโยงวงจรระบบกล้อง CCTV เพื่อเชื่อมโยงสัญญาณภาพของ กล้อง CCTVตลอดเส้นทางที่ทรงเสด็จมากกว่า 90 วงจร มาที่ศูนย์บัญชาการ และจัดเก็บข้อมูลเพื่อพร้อมใช้งานบนระบบคลาวด์ของ CAT ซึ่งเป็นการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยเสริมให้หน่วยงานรักษาความมั่นคงทำงานได้ง่ายขึ้นในการดูแลประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดการจัดงาน

นอกจากนี้ CAT ได้จัดวางวงจรระบบโครงข่าย PS-LTE ซึ่งเป็นโครงข่ายวิทยุสื่อสารระบบใหม่ประสิทธิภาพสูงทันสมัยเพื่อให้บริการสำหรับการติดต่อสื่อสารด้วยภาพและเสียง เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถใช้ติดต่อสื่อสารได้อย่างสะดวก รวดเร็วและหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม โดย CAT ได้ดำเนินการเพิ่มระบบ Back up ตลอดเส้นทางจำนวน 22 สถานีฐาน และมีทีมงานมากกว่า 70 คนเฝ้าระวังให้หน่วยงานด้านความมั่นคงพร้อมใช้งานด้วยประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมกันนี้ CAT ยังสนับสนุนระบบอินเทอร์เน็ตโดยติดตั้งระบบสื่อสัญญาณ WiFi ณ กองอำนวยการร่วมฯ และ และ สภ.พระประแดง เพื่อให้ความสะดวกแก่ภารกิจของคณะทำงาน ผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อสนับสนุนภารกิจในการควบคุมและเฝ้าระวังในทุกระบบที่ให้บริการ ตลอดระยะเวลาการจัดงาน

cat2

นับเป็นอีกบทบาทของ CATกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายในการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับหน่วยงานด้านความมั่นคงใช้ในการรักษาความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เข้าร่วมในกิจกรรมงานอุ่นไอรักฯ ในฐานะหน่วยงานที่อยู่เบื้องหลังเพื่อดูแลให้การเชื่อมโยงบูรณาการระบบการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ ตั้งแต่การวางระบบ การเชื่อมต่ออุปกรณ์ การควบคุมดูแลอุปกรณ์และเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีความหลากหลายให้กลายเป็นหนึ่งเดียวกัน ความสำเร็จของงานทั้งหมดแม้จะมีความยากแต่ก็เกิดขึ้นได้จากความพร้อมของทีมงานCAT ทุกคนที่ร่วมใจทุ่มเท ดูแล แก้ไขปัญหาประสานร่วมกับทีมงานในส่วนต่างๆ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของบริการในทุกงานสำคัญของประเทศ

“แม้เป็นเรื่องยากแต่ก็คือความภาคภูมิใจที่สามารถทำภารกิจนี้ได้สำเร็จอย่างราบรื่น ตามเป้าหมาย โดยในอนาคตงานสำคัญในระดับประเทศที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทีมงาน CAT ทุกคนพร้อมและเต็มใจที่จะอาสารับภารกิจด้านการวางระบบสื่อสารและนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาให้บริการเพื่อสนับสนุนหน่วยงานด้านความมั่นคงในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างดีที่สุด”

cat3

cat5

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว