DMHOME สร้างโอกาสคนไร้สัญชาติในไทย

26 ธ.ค. 2561 | 03:04 น.
DMHOME ร่วมสนับสนุนให้โอกาสคนไร้สัญชาติในประเทศไทยให้มีแผ่นดินอยู่อย่างถูกกฎหมาย ไม่ไร้ตัวตน จัดแคมเปญระดมทุน DMHOME for #IBELONG โครงการของ UNHCR เพื่อมอบความคุ้มครองและให้ความช่วยเหลือบุคคลไร้รัฐไร้สัญชาติในประเทศไทย

นางกมลรัตน์ จิระพงศ์วัฒนา ประธานกรรมการ ดีเอ็มโฮม กล่าวว่า บริษัทฯ มีความต้องการเติมเต็มมอบโอกาสความสุขให้กับคนที่ขาดโอกาส ให้เขาเหล่านั้นสามารถมีที่อยู่ มีสิทธิ์ในผืนแผ่นดิน ที่เขาเรียกว่า "บ้าน" ได้อย่างแท้จริง เนื่องจากธุรกิจของดีเอ็มโฮม คือ การคัดสรรสิ่งที่ดีมาช่วยเติมเต็มความงดงาม ความสมบูรณ์ และความสุขให้กับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย ซึ่งบ้านนั้นเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญและจำเป็นมากสำหรับการดำรงชีวิต และเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อชีวิตความเป็นอยู่และสุขภาพของผู้อยู่อาศัย


UNHCR1_1

ในขณะที่ บุคคลไร้สัญชาติมีปัญหากับการเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น สิทธิในการเป็นเจ้าของบ้านที่อบอุ่น การศึกษา เสรีภาพในการดำเนินชีวิตประจำวัน เช่น การเดินทางออกนอกเขตที่อยู่ การทำงาน ไปจนถึงสิทธิในการเข้าถึงการรักษาพยาบาลยามเจ็บป่วย

ตลอดปี 2561 ดีเอ็มโฮมได้จัดแคมเปญระดมทุนผ่านกิจกรรม DMHOME Warehouse Sale (ดีเอ็ม โฮม แวร์เฮาส์ เซลล์) รณรงค์ให้ลูกค้าบริจาคส่วนลดที่ได้รับจากการซื้อสินค้าให้กับโครงการ #IBelong รวมถึงดีเอ็มโฮมร่วมสมทบทุนเพื่อให้ครบยอดบริจาค 500,000 บาท ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

โครงการ #IBelong เป็นโครงการรณรงค์เพื่อยุติความไร้รัฐไร้สัญชาติภายในปี 2567 ของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ (UNHCR) ที่ประเทศไทยเป็น 1 ใน 65 ประเทศที่เข้าร่วม เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2557 ปัจจุบันมีผู้ไร้สัญชาติในประเทศไทยกว่าจำนวน 480,000 คน

"ปีนี้เป็นปีแรกที่เราเริ่มกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนช่วยเหลือ ส่งมอบให้กับองค์กรนำไปใช้ดำเนินการช่วยเหลือ ลดปัญหาบุคคลไร้สัญชาติในแผ่นดินไทย ถ้ามองในแง่บุคคลแล้ว คนไร้รัฐเป็นคนที่ขาดโอกาส ขาดความมั่นคงในชีวิต ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อสังคมในหลากหลายมิติ จึงคิดว่า ถ้าเราเข้าไปช่วยเติมโอกาสให้เขา ก็จะเป็นการช่วยสร้างความมั่นคงให้กับสังคมไทยในอีกมุมหนึ่ง" นางกมลรัตน์ สรุป

595959859