อาวดี้เข้มบริการหลังการขาย

26 ธ.ค. 2561 | 10:51 น.
อาวดี้ ประเทศไทยเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งหลังบ้าน เตรียมยกระดับเพื่อรองรับจำนวนรถที่มากขึ้น และรถยนต์ไฟฟ้าที่จะทำตลาดในอนาคต พร้อมอวด 5 รางวัลระดับภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกการันตีบริการขาย

เข้ามาบุกตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สำหรับอาวดี้ประเทศไทยภายใต้การบริหารงานของ บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ล่าสุดเตรียมยกระดับบริการหลังการขายโดยนายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการบริการหลังการขาย อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวว่า แผนงานในปี 2562 เพื่อรองรับกับการเติบโตและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ในส่วนของงานบริการหลังการขายมีแผนที่จะยกระดับการพัฒนาบุคลากร ทั้งในส่วนของสำนักงานใหญ่และของผู้จำหน่าย โดยเฉพาะความสามารถและความเชี่ยวชาญของทีมวิศวกรและช่างเทคนิคให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น

รวมถึงการเตรียมพร้อมรองรับยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต โดยได้การสนับสนุนจากบริษัทแม่ในการส่งทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า Flying Doctors มาโค้ชชิ่งและถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับทีมช่างเทคนิคของไทยอย่างใกล้ชิด รวมถึงการสนับสนุนทีมช่างเข้าสู่เวทีการทดสอบฝีมือและความเชี่ยวชาญในระดับ Master Technician และ Diagnostic Technician ไปฝึกอบรมในต่างประเทศเพิ่มขึ้น

audi

“เรายังยึดนโยบายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าสูงสุด โดยลูกค้าอาวดี้ที่ซื้อจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้งในอดีตและปัจจุบัน สามารถนำรถมาใช้บริการหลังการขายของ อาวดี้ ประเทศไทย ได้ทุกโชว์รูม แต่สำหรับรถที่นำเข้าโดยผู้นำเข้าอิสระตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เราไม่มีนโยบายที่จะรับเนื่องจากรถที่นำเข้ามาไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับการใช้งานในสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย และยังมีความแตกต่างในรายละเอียดของชนิดนํ้ามัน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของรถยนต์”

ด้านนายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ อาวดี้ ประเทศไทย ได้รับ 5 รางวัลยอดเยี่ยมด้านบริการหลังการขายในระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก Audi Silver Arrows Awards โดยรางวัลที่ได้รับประกอบ ด้วย1.ความเป็นเลิศด้านการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า 2. ความเป็นเลิศด้านการส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรและการเรียนรู้ผ่านE-Learning

3. ความเป็นเลิศด้านศูนย์ฝึกอบรม 4. ความเป็นเลิศด้านการประสานงานฝึกอบรมบุคลากร และ 5. ความเป็นเลิศด้านการมีพัฒนาการในการฝึกอบรมด้านบริการหลังการขาย

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

“เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาในการประชุมประจำปีเพื่อวางกลยุทธ์บริการหลังการขายและการฝึกอบรม ผู้นำเข้า และเครือข่ายผู้จำหน่ายระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (The Regional Training and Aftersales Conference) จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ อาวดี้ ประเทศไทย ได้รับการยกย่องว่ามีพัฒนาการและความเป็นเลิศด้านคุณภาพบริการหลังการขายและการฝึกอบรมดีเยี่ยม โดยได้รับ 5 รางวัล Audi Silver Arrows Awards จากจำนวน 10 รางวัลที่มีการมอบในปีนี้”

นายกฤษณะกร กล่าวเพิ่มเติมว่า รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพและบริการหลังการขายภายใต้นโยบาย Customer Centricity เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ประกอบกับแผนรุกตลาดไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถใหม่มากว่า 20 รุ่น การตอบรับจากลูกค้า และการได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ที่ยกย่องว่าอาวดี้ ประเทศไทยเติบโตรวดเร็วและสูงสุด รวมไปถึงการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการที่ขณะนี้กำลังทยอยเปิดเพิ่มให้ครอบคลุม 4 ภูมิภาคหลัก, การเปิดศูนย์กระจายอะไหล่ เพื่อดูแลเรื่องการจัดส่งอะไหล่ให้ลูกค้าอย่างรวดเร็ว การตั้งศูนย์จัดเตรียมรถใหม่ โดยทั้งหมดนี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้แบรนด์อาวดี้ในประเทศไทยประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,430 วันที่  27 - 29 ธันวาคม พ.ศ. 2561

595959859