จับตาครม.เคาะร่างพ.ร.บ.การเดินอากาศฉบับใหม่ รับศูนย์ซ่อมอากาศยานอีอีซี

25 ธ.ค. 2561 | 04:34 น.
วันนี้(25 ธ.ค. 61) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระที่หน่วยงานและกระทรวงต่างๆเสนอผ่านสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) ให้ครม.พิจารณา โดยวาระที่น่าสนใจได้แก่ กระทรวงคมนาคมเสนอร่างพระราชบัญญัติการเดินอากาศ(ฉบับที่...)พ.ศ.... เพื่อบังคับใช้แทน พ.ร.บ.การดินอากาศฉบับปี พ.ศ. 2497 หรือ กว่า 65 ปีมาแล้ว ซึ่งร่างพ.ร.บ.ฉบับใหม่จะช่วยแก้ปัญหาต่างๆของการบินของไทยใหมีความเป็นสากล และเพื่อเสริมการผลิตอากาศยานและส่วนประกอบสำคัญของอากาศยานรวมถึงการซ่อมบำรุงอากาศยาน ที่อยู่ในโครงการอีอีซีและโครงการอื่นๆอีกด้วยในอนาคต

และนอกจากนี้กระทรวงคมนาคมยังเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาให้การรถไฟขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยดำเนินกิจการรถไฟฟ้าในจังหวัดนครราชสีมา พ.ศ.... เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดในภูมิภาคของประเทศที่มีการขยายตัวด้านเศรษฐกิจ และสังคมอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง การจัดให้มีการให้บริการ สาธารณะด้านรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน จะเพิ่มปริมาณการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในเขตเมือง
เพื่อลดปัญหาการจราจรและสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน รวมทั้งขยายขีดความสามารถใน
การรองรับปริมาณผู้โดยสารของโครงข่ายคมนาคมในภูมิภาค ซึ่งสอดคล้องกับร่างกรอบยุทธศาสตร์ชาติ
ระยะ 20 ปีด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน และยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและ
ระบบโลจิสติกส์ตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่สิบสอง พ.ศ. 2560-2564

นอกจากนี้ยังมีวาระที่ กระทรวงต่างๆเสนอขออนุมัติตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2563 สำหรับรายการงบประมาณที่มีวงเงินตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไปจำนวน 3 หน่วยงาน คือ กระทรวงคมนาคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และกระทรวงมหาดไทย
โปรโมทแทรกอีบุ๊ก