ส.อ.ท. จับมือพันธมิตร! ปั้นเอสเอ็มอีไทยโกอินเตอร์

24 ธ.ค. 2561 | 14:50 น.
ส.อ.ท. จับมือสตาร์ทอัพอี-คอมเมิร์ซ คลาวด์คอมเมิร์ซ และเอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ ปั้น SMEsไทย โกอินเตอร์ พร้อมผลักดันสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ ขายสินค้าไทยใน Marketplace ระดับโลก



1545623882098
นายธนารักษ์ พงษ์เภตรา รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรมฯ มีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนให้ภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจในทุกด้าน โดยการนำเทคนิคการบริหารจัดการของธุรกิจ Startup มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน สภาอุตสาหกรรมฯ จึงได้มีโครงการความร่วมมือกับ Startup ซึ่งเกี่ยวข้องกับภาคอุตสาหกรรม โดยในวันนี้จะเป็นการลงนามความร่วมมือโครงการส่งเสริมและพัฒนาการใช้ประโยชน์ของ Startup สำหรับภาคอุตสาหกรรมกับ Startup 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท คลาวด์คอมเมิร์ซ จำกัด จะเป็นการดำเนินการเพื่อส่งเสริมให้สมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ และภาคอุตสาหกรรมได้รู้จัก Platform ที่จะเชื่อมข้อมูลสินค้าของ SMEs ไทย เข้าสู่ตลาด Online ทั่วโลก โดย Platform ดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกในการส่งสินค้าไปทั่วโลกกับบริษัท Logistic ชั้นนำได้ง่าย ช่วยลดการส่งและประหยัดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ ส่วนความร่วมมือกับ บริษัท เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ จำกัด จะเป็นการดำเนินการเพื่อส่งเสริมให้สมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ และภาคอุตสาหกรรมได้รู้จักการบริหารจัดการพลังงานในรูปแบบที่มีศักยภาพ เชื่อว่า โครงการความร่วมมือในครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาโครงการให้ผู้ประกอบการ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในภาคอุตสาหกรรมต่อไป

นายวุฒินันท์ สังข์อ่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คลาวด์คอมเมิร์ซ จำกัด กล่าวว่า การลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันสร้างอีโคซีสเต็ม (Ecosystem) ที่ดีให้กับผู้ประกอบการไทย ในการส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศ โดยเฉพาะการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Marketplace ระดับโลก ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น Alibaba, Amazon, Etsy และ eBay จากข้อมูลของ World Economic Forum ประเทศจีนและสหรัฐอเมริกาถือครองตลาดอี-คอมเมิร์ซ (E-commerce) รายใหญ่ของโลก คิดเป็นร้อยละ 80 และเทรนด์การซื้อขายออนไลน์ก็เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทุกปี


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

โดย "คลาวคอมเมิร์ซจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ ขายสินค้าไปต่างประเทศผ่าน Marketplace ที่มีชื่อเสียง โดยจะช่วยตั้งแต่ต้นน้ำ ซึ่งได้แก่ ช่วยเลือกสินค้าที่จะนำมาขายบน Marketplace เขียนคอนเทนท์สินค้าเป็นภาษาอังกฤษ การจัดการสต็อกสินค้าผ่านฟีคเจอร์ Cloud Mall ส่วนเรื่องการจัดส่งสินค้าไปต่างประเทศ จะมีฟีคเจอร์ที่กำลังมาแรงชื่อ Fast Ship บริการโลจิสติกส์หว่างประเทศ ก่อตั้งได้เกือบ 2 ปี ขณะนี้มีผู้ใช้มากกว่า 1 หมื่นราย ใช้บริการผ่านแพลตฟอร์ม"

นายไชยวิวรรธณ์ ชูวิเชียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า บริษัท เอ็นเนอร์จี้ เรสปอนส์ จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา เช่น ด้านการจัดการพลังงาน ด้านเทคโนโลยี IoT และด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี จากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จะนำระบบจัดการข้อมูลพลังงานเอ็นเรส (ENRES) เข้ามาใช้งาน คือ ระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร ที่สามารถบันทึก แจ้งเตือนความผิดปกติ ไปจนถึงการช่วยวิเคราะห์และควบคุมแบบอัตโนมัติด้วยระบบสมองกลอัจฉริยะ โดยจะช่วยให้เจ้าของอาคารและทีมงานรู้และเข้าใจพฤติกรรมการใช้งานอาคาร เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงและแก้ไขการใช้งานอาคารให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลาต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

595959859