รฟท.-ซีพี.เปิดซองที่ 4 แล้ว มีลุ้นเจรจารายละเอียดหลังปีใหม่

24 ธ.ค. 2561 | 13:26 น.
TP12-3296-C-1 เริ่มขึ้นแล้วเปิดซองที่4 (ข้อเสนอพิเศษ) รถไฟเชื่อมสามสนามบิน “วรวุฒิ” เผยมอบกลุ่มที่ปรึกษาตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนก่อนให้คณะกรรมการพิจารณา 3 ม.ค.นี้ และจ่อเรียกซีพี.เจรจาหลังผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่ราว 1-2 สัปดาห์

บรรยากาศในสำนักงานโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ ย่านมักกะสัน ยังคึกคักแต่เช้าตรู่ของวันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม โดยกลุ่มซีพี.ได้รับเชิญจากการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.)ให้ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดซองข้อเสนอที่ 4 (ข้อเสนอพิเศษ)โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน

ทั้งนี้นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้(24 ธันวาคม 2561) ในช่วงเวลา 09.00 น.ได้เบิญกลุ่มซีพี.เข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดซองที่4 (ข้อเสนอพิเศษ) โครงการรถไฟเชื่อมสามสนามบิน หลังจากนั้นคณะกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาจะเร่งพิจารณารายละเอียดต่างๆให้ชัดเจน

[caption id="attachment_365732" align="aligncenter" width="335"] วรวุฒิ มาลา วรวุฒิ มาลา[/caption]

โดยหลังจากนั้นในวันที่ 3 มกราคม 2562 จะนำรายละเอียดดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมหารือร่วมกับคณะกรรมการคัดเลือกเพื่อพิจารณาประเด็นต่างๆตามที่บริษัทที่ปรึกษาตรวจสอบแล้ว ทั้งนี้คาดว่าหลังจากนั้นจะสามารถเชิญกลุ่มซีพี.เข้ามาชี้แจงรายละเอียดได้ภายใน 1-2 สัปดาห์

“ที่ปรึกษาจะเอาเงื่อนไขของซองที่ 4 ไปสรุป เป็นหมวดหมู่ให้ชัดเจน จากนั้นนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกในต้นเดือนมกราคม คาดว่าประมาณวันที่ 3 มกราคม 2562 เพื่อให้พิจารณาได้ง่ายขึ้นเนื่องจากรายละเอียดไม่มีข้อจำกัด จึงขอระยะเวลาให้ที่ปรึกษาไปทำหน้าที่ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้ โดยกรรมการจะต้องประชุมวางกรอบเพื่อจะเจรจาต่อรองกับซีพีให้ชัดเจนต่อไป โดยวันที่ 3 มกราคมนั้นจะประชุมกันก่อนว่ามีรายละเอียดอะไรบ้าง หากครบถ้วนก็จะเร่งนัดซีพี.มาเจรจาต่อไป”
595959859