'ชาติไทยพัฒนา' แตก! 'จองชัย' ซบ 'ภูมิใจไทย' ท้าชน 'ประภัตร'

24 ธ.ค. 2561 | 04:18 น.
'ชาติไทยพัฒนา' ระส่ำ! 'จองชัย' อ้างโดนเลขาฯ รังแก จำต้องสู้ หันซบ 'ภูมิใจไทย' ท้าชน 'ประภัตร' ชิงสนามสุพรรณบุรี แจงเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมกลับพรรคเดิม


จองชัย
นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและอดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพท.) กล่าวว่า ได้ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 ในนามพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ที่มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรค แน่นอนแล้ว โดยในการลงเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงชิงกับ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา สาเหตุที่ต้องย้ายพรรคเนื่องจากตนและ นายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชาย ถูกรังแก

"เราให้เวลาพรรคเคลียร์เรื่องผู้สมัครเขต 4 สุพรรณบุรี มานานแล้ว จนถึงวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา สุดท้ายทางพรรคยืนยันเช่นเดิมที่จะให้ นายยุทธนา โพธสุธน หลานชาย ที่อยู่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงแข่งกับลูกชายของผม ในเขต 4"

อดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวอีกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ชทพ. ก็ทราบปัญหา พร้อมกับขอบคุณพรรคภูมิใจไทยที่ให้มาอยู่ชั่วคราว


ประภัทร

"จริง ๆ แล้ว ผมตั้งใจวางมือทางการเมือง แต่เมื่อผู้ใหญ่ในพรรคเป็นเลขาฯ มารังแกลูกพรรค รังแกเด็ก เมื่อเป็นแบบนี้ ผมก็ต้องสู้ ผมเกิดเพราะพรรคชาติไทย เป็น ส.ส.เป็นรัฐมนตรี ผมไม่ลืมบุญคุณตรงนี้ แต่ผมไม่ยอมให้ใครมารังแก และผมจะกลับพรรคชาติไทยพัฒนาอีกครั้ง เมื่อมีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่ไม่ใช่คนกลุ่มนี้ และผมมาสมัครพรรคภูมิใจไทยเงียบ ๆ เพราะไม่ไว้ใจเขาและก็เป็นความจริง"

ขณะที่ นายเสมอกัน บุตรชายนายจองชัย กล่าวถึงเรื่องย้ายมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่เป็นความจริง ตนยังอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนาร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะเป็นเจ้าของพื้นที่และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4

ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า ถ้าการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 นายจองชัยได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเกินกว่า 90 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด

090861-1927-9-335x503-8-335x503