เงินบาทแกว่งตัวแคบ ตลาดปิดรับปีใหม่

24 ธ.ค. 2561 | 01:11 น.
ธนาคารกรุงไทย ระบุ ค่าเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เปิดตลาดเช้าวันนี้ (24 ธ.ค. 61) ที่ระดับ 32.65 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงสิ้นวันทำการก่อน เชื่อว่าตลาดจะมีความเคลื่อนไหวไม่มากนัก เนื่องจากเป็นช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี และตลาดหลักยังคงปิดทำการในช่วงคริสต์มาส

ปัจจัยที่น่าสนใจในตลาด คือ อารมณ์ของนักลงทุนที่มีความกังวลมากขึ้น หลังจากที่ตลาดหุ้นปรับตัวลงไม่หยุด ขณะที่ การขึ้นดอกเบี้ยล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด ก็ทำให้มีข่าวลือเรื่องการปลดประธานเพิ่มเข้ามา นอกจากนี้ ยังมีความเสี่ยงเรื่องการปิดทำการของหน่วยงานราชการในสหรัฐฯ (Government Shutdown) เข้ามาเป็นประเด็นล่าสุด

ตลาดตีความเรื่องทั้งหมดเป็นการปิดรับความเสี่ยง (Risk Off) ก่อนคริสต์มาส ส่งผลให้ดัชนี S&P500 ปรับตัวลง และบอนด์ยิลด์สหรัฐฯ อายุ 10 ปี กลับลงไป 2.79%

ส่วนของ "ค่าเงินบาท" สัปดาห์นี้เชื่อว่าจะแกว่งตัวแคบเช่นกัน แม้ในระยะสั้นจะมีแรงซื้อขายจากผู้ส่งออกและผู้นำเข้าบ้าง แต่เชื่อว่าตลาดจะเริ่มทยอยปิดรับปีใหม่ เช่นเดียวกันกับความกังวลในเรื่องความเสี่ยงของนักลงทุน (Risk Sentiment) โดยรวมเงินเอเชียยังคงอ่อนค่าเมื่อตลาดปิดรับความเสี่ยง แต่ช่วงนี้จะเห็นว่า เงินบาทไม่ได้อ่อนค่าเร็วแม้ตลาดจะปรับตัวลงหนัก เนื่องจากปัญหาส่วนใหญ่เกิดในฝั่งสหรัฐฯ ดังนั้น ถ้าตลาดกลับมาเปิดรับความเสี่ยง อาจเห็นเงินบาทแข็งค่าได้ในระยะสั้นเช่นกัน

สำหรับวันนี้ (24 ธ.ค. 61) ค่าเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ เคลื่อนไหวในกรอบ 32.60-32.70 บาท โดยสัปดาห์นี้มองค่าเงินบาทต่อดอลลาร์อยู่ในกรอบ 32.30-32.80 บาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว