“อุตตม-สนธิรัตน์”ลั่นนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง

23 ธ.ค. 2561 | 12:02 น.
พปชร.ยกทัพหลวงบุกเชียงใหม่ ชาวบ้านนับหมื่นแห่ฟังปราศรัย "อุตตม-สนธิรัตน์" ลั่นนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง สร้างความสามัคคีให้คนไทยทั้งชาติ วอนผู้ไม่หวังดีเลิกป้ายสีปลุกหม่ปั่น ชี้ประชาชนไม่อยากอยู่ท่ามกลางสงครามอีกแล้ว

S__8020076 บ่ายวันที่ 23 ม.ค.61 ที่จ.เชียงใหม่ บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นไปอย่างคึกคักโดยมีประชาชนชาวเชียงใหม่จากทุกอำเภอ รวมทั้งชาวไทยภูเขากลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆทยอยมาร่วมงานอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกันตัวแทนประชาชนจาก 9 เขตเลือกตั้งเชียงใหม่ นับหมื่นคนได้เข้ามาในยิมเนเซียมฯ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีเพื่อรอฟังการปราศรัยของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ

S__8069132 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงพิธีการเริ่มขึ้นโดย ร.อ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า คณะทำงานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ ขึ้นเวทีพร้อมกับผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เชียงใหม่ ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 นายพจนารถ ศรียารัณย สมาชิกสภา อบจ.เชียงใหม่ เขต 2 นางศรีพรรณ เขียวทอง อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนแก้ว อ.สารภี เขต 3 นายพรชัย อรรถปรีชายางกูร อดีต ส.ส. เขต 4 นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ อดีต ส.ส. เขต 5 นางเดือนเต็มดวง ณ เชียยงใหม่ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ เขต 6 นายสันติ ตันสุหัช อดีต ส.ส. เขต 7 นายบดินทร์ กินาวงศ์ แกนนำชาวไร่ยาสูบ เขต 8 นายนเรศ ธำรงทิพยคุณ คนใกล้ชิดของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ และเขต 9 นายนรพล ตันติ อดีต ส.ส.

ทั้งนี้รายชื่อดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครฯ ก่อนเสนอให้ผู้บริหารพรรคพิจารณาตัดสินในชั้นสุดท้าย

จากนั้น ดร.อุตตม และนายสนธิรัตน์ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีพร้อมกับลิ้งก์สัญญาณระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ไปยังเวทีของพรรคใน 4 จังหวัดภาคเหนือ คือ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และนครสวรรค์

S__8028171 ดร.อุตตม ปราศรัยตอนหนึ่งว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมทุกด้าน จะนำพาประเทศไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง ต่อไปจะไม่มีขั้วอำนาจใดๆ พรรคเราไม่มีใครคนใดเป็นเจ้าของ แต่เจ้าของพรรคคือคนไทยทุกคน วันนี้ขอประกาศเสนอตัว ว่าพรรคพลังประชารัฐขอเป็นผู้นำพี่น้องประชาชนคนไทยก้าวสู่สังคมที่มั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน

S__8069125 นายสนธิรัตน์ ปราศรัยว่า พรรคขออาสาเข้ามาเปลี่ยนผ่านประเทศไทย จะมุ่งสร้างความสมัครสมานสามัคคีให้เกิดขึ้นในชาติโดยเร็ว จะเป็นตัวกลางประสานรอยร้าวต่างๆ

เลขาธิการพรรค พปชร.กล่าวว่า เมื่อเริ่มสัญญาณจะมีการเลือกตั้งขึ้น เป็นห่วงว่าเริ่มปรากฎมีวาทกรรมแห่งความเกลียดชังเกิดขึ้น โดยเฉพาะในโลกโซเชียล เข้าใจว่ามีการทำเป็นกระบวนการ จึงอยากขอวิงวอนกลุ่มผู้ไม่หวังดีว่าอย่าปลุกปั่นกันอีกเลย ไม่มีใครอยากอยู่ท่ามกลางสงคราม เราขอต่อต้านวาทกรรมในการแบ่งแยกพี่น้องประชาชนเหล่านี้อย่างเต็มที่

S__8028177 “วันนี้เรารวบรวมคนทุกสีมาสู่ชายคาพรรคพลังประชารัฐเราไม่ได้แย่งชิงคนที่ไหนมา แต่ทุกคนมาด้วยความเต็มใจเพราะเห็นความชัดเจนของพรรคพลังประชารัฐที่จะนำความสามัคคีคืนสู่พี่น้องประชาชนคนไทย ผมจึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวเชียงใหม่ชาวภาคเหนือและประชาชนคนไทยมาร่วมสร้างพรรคพลังประชารัฐให้เข้มแข็งยั่งยืนเพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองของเราต่อไป” โปรโมทแทรกอีบุ๊ก