"เคาน์เตอร์ เซอร์วิส" รับชำระ "ภาษีอากร"

23 ธ.ค. 2561 | 06:05 น.
"เคาน์เตอร์ เซอร์วิส" ร่วมมือกรมศุลกากร อำนวยความสะดวกประชาชนเปิดรับชำระภาษีอากรและค่าธรรมเนียมศุลกากร ตลอด 24 ชั่วโมง หนุนหน่วยงานภาครัฐก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัล ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์ เซอร์วิส กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการโดยคำนึงถึงประชาชนและผู้บริโภคเป็นหลัก มุ่งเน้นการให้บริการที่เข้าถึงง่าย อำนวยความสะดวกสบายแก่ประชาชน ตลอดจนช่วยสนับสนุนภาครัฐในการเดินหน้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

 

[caption id="attachment_364936" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

ปัจจุบัน เคาน์เตอร์ เซอร์วิส มีจุดให้บริการรับชำระเงิน เคาน์เตอร์ เซอร์วิส ทั้งในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เปิดให้บริการทุกวัน 24 ชั่วโมง และตัวแทนจุดให้บริการรับชำระเงิน เคาน์เตอร์ เซอร์วิส อื่น ๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่าง ๆ รวมกว่า 13,000 สาขา ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายรัฐบาลด้านการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบ อิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment Master Plan) ที่ต้องการให้ทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชน ลดการใช้เงินสดและเช็ค เพื่อสนับสนุนนโยบายดังกล่าว รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการ กรมศุลกากรจึงพัฒนาระบบการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์โดยผ่านระบบ Bill Payment ซึ่งผู้ประกอบการไม่ต้องเดินทางมาติดต่อกรมศุลกากรโดยตรง เป็นการลดต้นทุน และอำนวยความ สะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ ประกอบกับกรมศุลกากรจะสามารถรับชำระค่าภาษีอากรและรายได้อื่น ๆ ผ่านระบบ e-Payment ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งกรมศุลกากรก็จะเข้าสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดได้อย่างแท้จริง และยั่งยืนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

ผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไปสามารถชำระภาษีอากรทางอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ ค่าใบขนสินค้า ค่าใบสั่งเก็บและค่าธรรมเนียมกรมศุลกากร ผ่านระบบ Bill Payment ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ได้ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว