'อาคม' เปิดถนนต่อเชื่อม "ถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก" (แนวเหนือ-ใต้)

23 ธ.ค. 2561 | 06:30 น.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดใช้ "ถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก" เป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน ระยะทางรวม 14.7 กิโลเมตร ปล่อยขบวนรถอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงได้ดำเนินเปิดใช้ถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) อย่างเป็นทางการ ภายใต้โครงการ "เปิด ปล่อย ปั่น ปันน้ำใจ" เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2562 ให้กับประชาชน และแสดงความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 สำหรับโครงการดังกล่าวมีระยะทางรวมประมาณ 14.7 กิโลเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 6,758.736 ล้านบาท โดยแบ่งงานก่อสร้างเป็น 4 สัญญา เมื่อเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรแล้วจะช่วยเติมเต็มโครงข่ายคมนาคมทางถนนด้านตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยาให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


9055175399071

โดยมีแนวเส้นทางต่อขยายจากถนนราชพฤกษ์เดิมที่จุดตัดทางหลวงหมายเลข 345 ไปทางทิศเหนือบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 346 บริเวณทางแยกถนนเลี่ยงเมืองปทุมธานี รวมทั้งมีถนนเชื่อมต่อไปยังถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ได้เน้นย้ำให้กระทรวงคมนาคมช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยให้ทำอย่างต่อเนื่องและบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งผลักดันโครงการต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก ความปลอดภัยในการคมนาคมขนส่ง บรรเทาการจราจรถนนบริเวณโดยรอบให้เกิดความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเชื่อมต่อโครงข่ายคมนาคมขนส่งระหว่างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยากับถนนกาญจนาภิเษกอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังดำเนินการปล่อยขบวนรถอำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ของ ทช. ภายใต้สโลแกน "ขับช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด และมอเตอร์ไซค์เปิดไฟ ใส่หมวกกันน็อก" ในการนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทาง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งในส่วนของ ทช. ได้กำหนดให้มีการตั้งเต็นท์บริการประชาชนอำนวยการร่วมกับกรมทางหลวง กรมการขนส่งทางบก และตั้งเต็นท์เฝ้าระวัง พร้อมติดตั้งไฟวับวาบ ๆ กรวยจราจร ป้ายเตือนไวนิล บนเส้นทางที่มีความเสี่ยงและเคยเกิดอุบัติเหตุ โดยมีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรในพื้นที่บูรณาการปฏิบัติการกวดขันวินัยจราจรและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด


thumbnail_9055175645740

อย่างไรก็ตาม ในโครงการวันนี้ยังมีการปั่นจักรยาน ตั้งแต่เวลา 07.30-11.00 น. เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย โดยมีชมรมปั่นจักรยานและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมปั่นจักรยานในครั้งนี้ จำนวน 2,000 คัน ซึ่งเส้นทางปั่นจักรยานมีระยะทางรวมประมาณ 31 กิโลเมตร จากนั้นได้เปิดการจราจรให้ประชาชนได้ใช้สัญจรตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป และ 4.ปันน้ำใจ สำหรับภายในงานดังกล่าวมีการเปิดรับเงินบริจาคสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อเป็นการแบ่งปันและมอบสิ่งดี ๆ ให้แก่สังคมอีกด้วย

"ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทช. ขอความร่วมมือประชาชนใส่ใจเพื่อนร่วมทางด้วยการขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย มอเตอร์ไซค์เปิดไฟ ใส่หมวกกันน็อก ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม พร้อมทั้งศึกษาเส้นทางและตรวจสอบสภาพรถก่อนออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัยของท่าน ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ ไม่ประมาท เมาไม่ขับ และสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งก่อนใช้รถ"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว