"แบงก์-ประกัน" ลุ้นโบนัสตัวโก่ง!

21 ธ.ค. 2561 | 12:38 น.
แนวโน้มเงินโบนัสสำหรับแวดวงการเงิน การธนาคาร และประกัน เริ่มจากธนาคารขนาดใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พิจารณาจ่ายโบนัส 1.5-2 เดือน ขึ้นอยู่กับผลงานที่ได้รับการประเมิน โดยแบ่งจ่าย 2 งวด โดยงวดแรกเดือน มิ.ย. และ ธ.ค. ซึ่งปีนี้รับเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีเงินช่วยเหลือ 1.5 เดือน กำหนดจ่ายเดือน ม.ค.

ธนาคารไทยพาณิชย์จะมีการพิจารณาจ่ายเงินโบนัสพนักงาน 2 รอบ โดยมีอัตราขั้นต่ำอย่างน้อย 2 เดือน ซึ่งเป็นเรตคงที่ที่ได้รับทุกคน โดยรอบแรกจะจ่ายในช่วงเดือน ธ.ค. เฉลี่ย 1 เดือน และช่วงเดือน ม.ค. อีก 1 ครั้ง โดยพิจารณาตามผลประกอบการธนาคารและผลงานของพนักงาน โดยอย่างน้อย 1 เดือนขึ้นไป

 

[caption id="attachment_364706" align="aligncenter" width="503"] ©nattanan23 ©nattanan23[/caption]

ขณะที่ ธนาคารกรุงไทยจะพิจารณาจ่ายโบนัสในช่วงเดือน มี.ค. ขึ้นอยู่กับผลประกอบการธนาคารและผลงานของพนักงาน ส่วนธนาคารกสิกรไทยจะพิจารณาจ่ายโบนัสพนักงาน 2 ครั้ง คือ ในช่วงเดือน ม.ค. และ ก.พ. ฟากธนาคารทหารไทย หรือ ทีเอ็มบี สำหรับเงินโบนัสจะพิจารณาจ่ายตามผลประเมินตาม KPI ที่ตั้งไว้ โดยจะไม่มีขั้นต่ำ จะรู้ผลประเมินและจ่ายเงินโบนัสพนักงานในช่วงเดือน มี.ค.

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยปกติจะจ่ายโบนัสให้พนักงานในช่วงเดือน ธ.ค. และ มี.ค. โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา ธนาคารได้พิจารณาจ่ายโบนัสเดือน ธ.ค. ได้เท่ากันคนละ 1 เดือน และในเดือน มี.ค. ได้ตามผลงาน (Performance) ของแต่ละคน ซึ่งในปีนี้ยังไม่มีคำสั่งออกมาว่าจะพิจารณาจ่ายในเดือน ธ.ค. อยู่ที่เท่าไร

สำหรับแวดวงธุรกิจประกันชีวิต เริ่มต้นจาก บมจ.ไทย ประกันชีวิต จะพิจารณาจ่ายเงินโบนัส 2 ครั้ง คือ ในช่วงเดือน เม.ย. และ ธ.ค. โดยพิจารณาจากผลประกอบการของบริษัทและผลงาน KPI ของพนักงานแต่ละคน และข้ามมาที่ บมจ.เมืองไทย ประกันชีวิต เช่นเดียวกันจะพิจารณาจ่ายเงินโบนัสตามผลประกอบการและผลงานของพนักงาน โดยจะจ่ายให้ในช่วงสิ้นเดือน ธ.ค. ขณะที่ บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต จะจ่ายเงินโบนัสให้กับพนักงานในช่วงสิ้นเดือน มี.ค. โดยอัตราการจ่ายขึ้นอยู่กับผลประกอบการบริษัทและผลงานวัด KPI ของพนักงานแต่ละคน


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,428 วันที่ 20 - 22 ธ.ค. 2561 หน้า 02

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ค่ายรถ-อสังหาฯ โบนัสอู้ฟู่! 'ฮอนด้า' จัดหนัก 8.3 เดือน บวกเงินพิเศษ 3 หมื่น
อุตฯยานยนต์รับทรัพย์ "โตโยต้า-ฮอนด้า" ตบโบนัส 7-8 เดือน บวกเงินพิเศษ


เพิ่มเพื่อน
595959859