ผู้สูงวัยเมืองอุดรกดเงินช่วยเหลือ1,000บาท แม่เฒ่าวัย 80 ปี ขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนจน

21 ธ.ค. 2561 | 07:35 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุดรธานีว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้สูงอายุนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมากดเงินช่วยเหลือค่าเดินทางไปรักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ ที่กรมบัญชีกลางโอนให้แก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีอายุครบ 65 ปีขึ้นไป คนละ 1,000 บาท จ่ายเพียงครั้งเดียวเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในวันนี้(25 ธ.ค.61) โดยที่หน้าธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาอุดรธานี ถนนหมากแข้ง เทศบาลนครอุดรธานี พบว่ามีประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  เดินทางมาเข้าแถวพอประมาณ เพื่อกดตู้เอทีเอ็ม เพื่อตรวจดูว่าเงินช่วยเหลือข้าบัญชีของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือยัง โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารคอยอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือบอกวิธีการขั้นตอนการการกดตู้เอทีเอ็มให้

DSC_0009 นางอำภอ เลิศคชสีห์ อายุ 81 ปี  กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้รับเงินสวัสดิการผู้สูงอายุประจำเดือนทุกเดือน  เมื่อเร็วๆนี้ก็ได้รับเงินช่วยเหลือ 500 บาท  มาครั้งนี้ได้รับการบอกเล่าจากเพื่อนบ้านว่า ทางรัฐบาลให้การฃ่วยเหลือผู้สูงอายุอีก 1,000 บาท จึงมาลองกดตู้เอทีเอ็มดู

DSC_0003 "ดีใจที่รัฐบาลให้การช่วยเหลือผู้ยากจน ผู้สูงอายุ  และจะเอาเงินดังกล่าวไปใช้จ่ายในครัวเรือน เนื่องจากมีรายได้จากการขายผักที่ปลูกเอาไว้กิน และเอามาขายที่ตลาดสดในเมืองอุดรธานี มีรายได้วันละประมาณ 100 บาทเท่านั้น"นางอำภอ กล่าว แอดฐานฯ