'เพื่อไทย' เปิดตัว 'ชัชชาติ' ทีมขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจ

21 ธ.ค. 2561 | 07:26 น.
พรรคเพื่อไทยประชุมเตรียมพร้อมรับเลือกตั้ง เปิดตัว "ชัชชาติ" ร่วมขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจ ชูนำประเทศหลุดจากวิกฤติ


เพื่อไทย
พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่เตรียมความพร้อมการเลือกตั้ง โดยมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค และแกนนำพรรค พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ โดยวันนี้ได้เปิดตัว นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นทีมขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจด้วย

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยจะต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อให้คนไทยมีตัวแทนที่แท้จริงให้เข้าไปเป็นรัฐบาล แก้ปัญหาของประชาชนด้วยความเข้าใจและพัฒนา โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจไทย ที่ปัจจุบันเป็นแบบแข็งบน อ่อนล่าง คือ มีการขยายตัวเฉพาะกลุ่มบน แต่คนคนกลุ่มล่างขาดกำลังซื้อ รายได้กระจุกอยู่เฉพาะในเมือง จึงส่งผลให้คนต่างจังหวัดรายได้น้อยกว่าคนในเมือง ดังนั้น จึงต้องสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกร ภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สร้างโอกาสให้เกิดความเท่าเทียมกัน

"ปัจจัยที่ทำให้รายได้ของไทยลดลง เกิดจากต่างชาติขาดความมั่นใจในหลายปัจจัย อาทิ การบริหารประเทศปัจจุบัน ดังนั้น ต้องทำให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใส สุจริต เพราะหากต่างชาติเกิดความเชื่อมั่น ก็กล้าที่จะมาลงทุน ขาดการดูแลด้านความปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นนักท่องเที่ยวให้กลับมาเที่ยวไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ด้วยการเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถทำวีซ่า On Arrial ออนไลน์ ไม่ต้องรอขอวีซ่าที่ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง" นายชัชชาติ กล่าว


สุดารัตน์

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วิกฤติของประเทศขณะนี้เป็นสิ่งท้าทายมาก แต่มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยสามารถแก้ไขวิกฤติเศรษฐกิจทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้สำเร็จได้ โดยจะใช้เวลาไม่นาน เพราะพรรคมีความเข้าใจปัญหา มีหลักการทำงาน ที่คิดเป็น ทำเป็น และทำสำเร็จ จึงจะนำประสบการณ์ แนวคิดที่มีอยู่ มาทำงานและแก้ปัญหา พรรคเพื่อไทยพร้อมจะทำงานอย่างหนักเพื่อให้ทุกคนหายจน และจะเร่งกู้วิกฤติเศรษฐกิจทุกระดับชั้น เร่งสร้างรายได้ให้กับประเทศให้ได้

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยได้ประกาศ 4 สโลแกนหลักการหาเสียง คือ จะอยู่กับความสิ้นหวัง หรือ โอกาส, จะเลือกคนทำงานไม่เป็น หรือ คนทำงานเป็น, จะเลือกหนี้สิน หรือ รายได้ และจะเลือกอยู่กับความล้มเหลว หรือ ความสำเร็จ

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว