"นิสสัน" โชว์โรดแมป "ยานยนต์ไฟฟ้า"

21 ธ.ค. 2561 | 05:19 น.
"นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย" แสดงโรดแมปในการร่วมปฏิรูปประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การขับขี่ในรูปแบบพลังงานไฟฟ้า การเข้าถึงการเชื่อมต่อและการขับขี่ไร้คนขับที่มากขึ้น ซึ่งนับเป็นอนาคตของการขับขี่อย่างแท้จริง



EV Tech Forum_02
ในงาน "อีวี เทค ฟอรั่ม 2018" (EV Tech Forum 2018) ที่จัดขึ้นโดย สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย หรือ EVAT นายปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้รับเกียรติให้ร่วมบรรยายเกี่ยวกับเป้าหมายของนิสสันที่ต้องการผลักดันความเป็นอยู่ของคนในยุคปัจจุบันให้ดียิ่งขึ้น ผ่านนวัตกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อที่มากขึ้น และการขับขี่ไร้คนขับ

โดย นายแกลลี่ กล่าวว่า เป็นเวลาเกือบ 85 ปี ที่นิสสันได้นำนวัตกรรมมาสร้างสรรค์ให้ทุกชีวิตดีขึ้น และวันนี้ยังคงสานต่อเรื่องราวเหล่านั้นผ่าน "นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้" ซึ่งมีอยู่ในรถยนต์ "นิสสัน ลีฟ ใหม่" รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก ที่เพิ่งเปิดตัวไปที่ประเทศไทยในช่วงปลายเดือนที่แล้ว ในงาน "มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018" สำหรับ "นิสสัน ลีฟ ใหม่" จะไม่ได้แค่เปลี่ยนแปลงวิธีของการขับขี่ แต่จะปฏิรูปแนวทางในการดำรงชีวิตของผู้คนอีกด้วย


LEAF_01

"นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ คือ เส้นทางของนิสสันที่จะกำลังดำเนินไป ทั้งด้านเทคโนโลยีและธุรกิจของอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ช่วยทำให้ทุกคนใช้ชีวิตได้อย่างดีขึ้นผ่านการจำกัดความใหม่ด้านการขับขี่ การใช้พลังงานของยานยนต์ และการเป็นมิตรต่อสังคม และนิสสันเชื่อมั่นว่า อนาคตที่น่าตื่นเต้นในประเทศไทยกำลังรอเราอยู่ นั่นคือ เป้าหมายในการขับเคลื่อนด้านพลังงานไฟฟ้า โดยความร่วมมือครั้งล่าสุดในดำเนินการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าในที่พักอาศัยกับการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการเตรียมพร้อมทางเลือกสำหรับ "นิสสัน ลีฟ ใหม่" ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวยังได้เสริมแนวคิดเกี่ยวกับการขนส่งของประเทศไทยที่มุ่งไปทางด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้า"


EV Tech Forum_01

ด้าน ดร.ยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ได้กล่าวถึงเป้าหมายของทางรัฐบาลไทยที่ต้องการที่จะเพิ่มการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบนท้องถนนกว่า 1.2 ล้านคัน ภายในปี 2579 โดยความคืบหน้าในขณะนี้ทุกภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI และทางภาครัฐ ได้ร่วมมือกันส่งเสริมการเติบโตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า อีกทั้งยังได้เสาะหาความร่วมมืออื่น ๆ จากผู้ผลิตและนักลงทุน สำหรับโปรเจ็กต์ที่เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย


แอดฐานฯ