ข่าวห้ามเขียน : นายห้างดูไบ ต้องยืมเงิน!

20 ธ.ค. 2561 | 09:27 น.
ดูไบ-01 ข่าวห้ามเขียน กระจองงอง กระจองงอง เจ้าข้าเอร้ยยยยยย...

ลึกลับฉบับห้ามเขียน วันนี้พาไปดูเส้นทางการเงินท่อน้ำเลี้ยงในห้วงฤดูกาลเลือกตั้ง ที่ว่ากันว่า “ตันสนิท”

แดงที่เคยเดือด น้ำที่เคยไหล กลายเป็น น้ำหยดติ๋งๆ เจ้าค่ะ!

เพราะถึงตอนนี้บัญชีเงินทั้งทางเปิด และทางลับของนายห้างขายยาตราดูไบ หญิงใหญ่แห่งบ้านทรายทอง ถูกรัฐบาลนายกฯลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตัดท่อน้ำไหล ตัดมิเตอร์ ปิดทางถอยเสียสนิท

เงินที่เคยไหลบ่าจากท่อประปาย่านจันทร์ส่องหล้า ย่านบลูเลอวาร์ด และบ้านใหญ่เลยศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ถูกสกัด จนบัดนี้ยังออกมาจ่ายแบบประปรายเท่านั้น การแตกแบงก์พันเป็นแบงก์ร้อยรอบนี้จึงจืดชืดกระเป๋าแฟ่บกันสนิท...

ถึงขนาดว่า “เฮีย ส.” “เจ๊ ด.” ต้องใช้ยุทธวิธี ขอเปะโป้งกันไว้ “10 -20 -30-40” คือ กำหนดอัตราไว้ พ้นเลือกตั้ง ส.ส.ถึงจะได้เงิน 555

ทำเอาบรรดานักเลือกตั้งหลายคนถึงกับตาค้าง...ด่ากันยับ....

[caption id="attachment_363867" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

ล่าสุดข่าวลึก ข่าวลับ ฉบับห้ามเขียนทราบมาว่า นายใหญ่ห้างขายยาตราดูไป ต้องต่อสายพิเศษ ตะเล็บแก๊ปมาขอ “ยืมเงิน” ย้ำว่า “นายห้างขายยาตราดูไบขอยืมเงิน” จากคนใจถึง พึ่งได้ รอบแรกไปที่ “เจ้าสัว อ.” แต่ท่อนั้นดูเหมือนจะตัน จากปปง.ที่เข้าไปสอดส่อง

สุดท้ายจึงไปขอกู้จาก “เสี่ย เบ้” กะ “เสี่ย ศ.” เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ในเมืองไทย 2 ราย ที่เป็นดองกัน เพื่อนำมาจ่ายเงินให้กับพรรคการเมือง นักการเมืองในการเลือกตั้ง แม้ว่าจะต้องจ่ายดอกเบี้ยที่แสนแพง หรือตำแหน่งเสนาบดีในอนาคต ก็ยอม...

แว่วๆข่าวมาว่า ในขณะนี้คือนายห้างขายยาตราดูไบต้องยืมเงินเศรษฐี ผู้มีรสนิยมไวน์แดงในประเทศมาจ่ายนักเลือกตั้ง ไม่เว้นแต่ละวัน  โดยมี เสี่ย เบ้ กะ เสี่ย ศ.เป็นข้อต่อสำคัญ

เสี่ย เบ้....นั้นเป็นคนเคยใหญ่ มากด้วยฤทธิ์เดชและคอนเน็กชั่น เขาเป็นคนมีธุรกิจมากมาย แต่ไปไม่ถึงฝั่ง ธุรกิจที่ปั้นมาส่วนใหญ่ไม่ถูกคนอื่นซื้อไป ก็ต้องตัดใจยอมขายทิ้ง เป็นน้องเขยของ เสี่ย ศ.นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง โดยแต่งงานกับ “หมอ พ.” เจ้าของคลีนิกชื่อดัง แต่แล้วก็เลิกลากัน

แต่ความหวังในเงินก้อนโตที่ทั้ง 2 คน พยายาม “เรส ฟันด์” มาจ่ายนักเลือกตั้งดับสนิท เมื่อท่านนายพลคนดัง ออกมาสั่งการ ตัดท่อน้ำเลี้ยงทิ้ง ด้วยลีลาประสานักเลงว่า.... เงินเอ็งข้าไม่ว่า แต่ข้า ห้ามขยับ ....ไม่งั้น โดนยึดไม่เหลือ อิๆ

ท่อน้ำเงินที่เคยไหลบ่ามาชะโลมเลี้ยงจนแดงเถือกไปทั้งปฐพี บัดนี้...เหือดแห้ง กระปริบกระปรอยครับ
| คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3428 หน้า 24 ระหว่างวันที่ 20-22 ธ.ค.2561
595959859