เอสซี ร่วมทุนญี่ปุ่น Nishitetsu ตามยุทธศาสตร์โตยั่งยืน

20 ธ.ค. 2561 | 08:58 น.
เอสซีฯ ผนึกยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ‘Nishitetsu’ ผู้นำในภูมิภาคคิวชู ตั้งบริษัทร่วมทุนในไทย เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน  นำร่องเปิดคอนโดใหม่แบรนด์ The Crest ปักหมุดบนทำเลห้าแยกลาดพร้าว

หลังจากบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ได้จัดตั้งบริษัท เอสซี แอสเสท ทู จำกัด เมื่อเดือนพฤษาภาคม ที่ผ่านมา มีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการร่วมทุนกับพันธมิตรจากต่างประเทศ ล่าสุด เอสซี แอสเสท ประกาศร่วมมือกับ Nishitetsu Group (NNR) บริษัทยักษ์ใหญ่และผู้นำในภูมิภาคคิวชู ซึ่งอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัท เอสซี แอสเสท ทู เป็น  เอสซี เอ็นเอ็นอาร์ วัน และเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1,200 ล้านบาท โดยเอสซี แอสเสท มีสัดส่วนหุ้น 55% และเอ็นเอ็นอาร์ 45% โดยมีนายมานิจ บรรจงธนกิจ ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ

[caption id="attachment_363874" align="aligncenter" width="336"] ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์[/caption]

 

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์เชิงรุกจากโรดแมป SC-Reinvention 2020 เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนว่า “เราได้ร่วมทุนกับ Nishitetsu Group (NNR) ด้วยเหตุผลหลัก 3 ประการ คือ 1.  วิสัยทัศน์ด้วยวิธีคิดแบบเดียวกัน ภายใต้การส่งมอบคุณค่าด้านคุณภาพสินค้าและบริการที่เป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า  2. ความแข็งแกร่งทางธุรกิจของทั้งสองบริษัท 3. โอกาสสำหรับอนาคต เพื่อการลงทุนธุรกิจอสังหาฯ รูปแบบอื่น ๆ  ตามโรดแมป ที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับเอสซี ”

SC NNR1

สำหรับบริษัท Nishitetsu Group (NNR) ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1948 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Fukuoka ตั้งอยู่ในเขต prime commercial zone ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ 85 แห่งทั่วโลก และ ดำเนิน 5 ธุรกิจหลักสำคัญได้แก่ คมนาคม, โลจิสติกส์, ค้าปลีก, อสังหาริมทรัพย์ และอื่น ๆ โดย นายฮิโรชิเกะ โฮริเอะ Senior Executive Officer General Manager of the housing Business Division บริษัท นิชิ นิปปอน เรลโรด จำกัด เป็นผู้แทนบริษัทเดินทางมายังประเทศไทย กล่าวถึงการร่วมทุนกับ SC อย่างมั่นใจในศักยภาพและความแข็งแกร่งว่า “ประเทศไทยมีการเติบโตที่โดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งมีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาได้ขยายการลงทุนทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับประเทศในแถบอาเซียน ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย เป็นต้น ดังนั้นความร่วมมือครั้งนี้ จึงเป็นการผสานจุดเด่นของสองบริษัท ทั้งด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ความรวดเร็วในการส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพ เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับอนาคต

โดยโครงการนำร่องที่จะพัฒนาในปี 2562   เป็นคอนโดฯ ใหม่ ภายใต้แบรนด์เดอะเครสท์ (The Crest)   บนพื้นที่กว่า 1.9 ไร่ ทำเลโดดเด่นสุดในย่านห้าแยกลาดพร้าว ศูนย์รวมคมนาคมแห่งอนาคตที่แวดล้อมด้วยแหล่ง ช้อปปิ้งชั้นนำอย่าง เซ็นทรัล ลาดพร้าว ยูเนียนมอลล์ และอยู่ใกล้กับ Interchange Station ของ MRT และ BTS สายสีน้ำเงินและสายสีเขียว ที่สำคัญ คือ ใกล้สวนจตุจักร และสวนรถไฟ ซึ่งได้วิวสวนสาธารณะบนพื้นที่กว่า 700 ไร่   อีกทั้งโครงการยังตั้งอยู่ใจกลาง North CBD แวดล้อมด้วยอาคารสำนักงานชั้นนำ ศูนย์การค้า  และ เมกะโปรเจ๊กต์ มากมาย