"แอคคอร์ฯ" ชูแบรนด์ "โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส" บริหารโรงแรม "คิงเพาเวอร์ มหานคร" แห่งแรกของโลก

19 ธ.ค. 2561 | 05:41 น.
'แอคคอร์โฮเทล' เปิดตัวแบรนด์โรงแรม "โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส" สุดหรูแห่งแรกของโลก โดยรับบริหารให้ "คิง เพาเวอร์ มหานคร" พร้อมเปิดตัวไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 ชูจุดเด่นผสานความหรูหราของรถไฟโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส กับแลนด์มาร์กตึกระฟ้าใจกลางกรุงเทพมหานคร



King Power Mahanakhon Exterior (2)
แอคคอร์โฮเทลและกลุ่มบริษัทเอสเอ็นซีเอฟได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจเมื่อปี 2560 เพื่อร่วมกันพัฒนาโรงแรม "โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส" หลังจากที่แอคคอร์โฮเทลเข้าถือหุ้น 50% ของแบรนด์นี้ ล่าสุด แอคคอร์โฮเทลได้ประกาศเปิดตัวโรงแรม "โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส" แห่งแรกของโลก ที่ "คิง เพาเวอร์ มหานคร" อาคารแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งมีความสูง 78 ชั้น สูงที่สุดในไทย และมีรูปลักษณ์ภายนอกรูปทรงลูกบาศก์ติดกระจกวนรอบอาคารในรูปแบบสามมิติ มองเห็นเป็นลักษณะของพิกเซล

โดยใช้ชื่อว่า "โรงแรมโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพมหานคร" (Orient Express Mahanakhon Bangkok) ซึ่งมีแผนจะเปิดตัวโรงแรมได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 มีห้องพักรวม 154 ห้อง เป็นห้องสวีท 9 ห้อง และเพนท์เฮ้าส์ 2 ห้อง มีการจัดสรรชั้นเฉพาะสำหรับการดูแลสุขภาพ ซึ่งประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และจากุซซี่ รวมถึงโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส สปา บาย เกอร์แลง ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ ผู้เข้าพักสามารถเข้าถึงจุดชมวิว รวมถึงใช้บริการบาร์บนชั้นดาดฟ้าได้ตามอัธยาศัย ห้องพักทุกห้องล้วนอวดโฉมทิวทัศน์กรุงเทพฯ


Signing (1)

นายเซบาสเตียน บาแซง ประธานกรรมการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร แอคคอร์โฮเทล กล่าวว่า "โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส เปรียบเสมือนพาสปอร์ตที่นำเราสู่อีกโลกหนึ่ง และการเดินทางบนขบวนรถไฟอันเป็นตำนานนี้ให้ความรู้สึกเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยว และโลกแห่งภาพยนตร์ เกิดเป็นประสบการณ์อันล้ำเลิศ การเชื่อมโยงตะวันตกกับตะวันออก ประวัติศาสตร์กับความทันสมัย และความแปลกใหม่กับวัฒนธรรม จะเป็นเครื่องยืนยันคุณภาพของโรงแรมโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส และเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสทำให้การผจญภัยในรูปแบบสุดหรูกลับฟื้นคืนมาอีกครั้งสำหรับนักเดินทางในยุคปัจจุบัน"


KPMN (1)

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า "การเปิด โรงแรม โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส แห่งแรกของโลกที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร จะเติมเต็มการเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของกรุงเทพฯ ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ภาคธุรกิจโรงแรมและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมยกระดับให้ไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยวชั้นนำระดับเวิลด์คลาสอย่างแท้จริง"

"เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้นำมรดกทางวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างหลากหลาย มีเสน่ห์ลึกลับ และไม่เหมือนใครของแบรนด์ระดับตำนาน อย่าง โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส มายังกรุงเทพฯ ซึ่งโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส กำหนดนิยามการเดินทางโดยรถไฟขึ้นใหม่ในยุคปี ค.ศ. 1900 ด้วยการแนะนำบริการตู้โดยสารแบบนอนที่เชื่อมโยงการเดินทางจากดินแดนตะวันตกสู่ตะวันออก และยกระดับการบริการทั้งทางด้านอาหารและความสะดวกสบายอย่างสูงสุด เรามีความตั้งใจที่จะนำความหรูหราและปราณีตทั้งหมดกลับมาอีกครั้งในรูปแบบโรงแรมโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส ครั้งนี้" ไมเคิล ไอเซนเบิร์ก ประธานกรรมการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร แอคคอร์โฮเทล เอเชีย แปซิฟิก กล่าว


Signing (2)

นายทริสตัน อัวร์ ดีไซน์เนอร์ผู้เลื่องชื่อ ได้รับมอบหมายให้รังสรรค์การตกแต่งสไตล์อาร์ตเดโคขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และนำเอาลักษณะอันโดดเด่นของการตกแต่งขบวนรถโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส ดั้งเดิมมาผสมผสานให้เข้ากับความทันสมัยของตึกระฟ้าที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ห้องนอนสุดโอ่โถงและห้องอาบน้ำอันงดงามจะเพิ่มระดับความหรูหราและดูดีมีสไตล์ให้กับโรงแรมในกรุงเทพขึ้นไปอีกขั้น

ทั้งนี้ 2 ร้านอาหารชั้นนำ อย่าง Mott 32 บนชั้น 2 และ Mahanathi โดยเดวิด ธอมป์สัน ซึ่งอยู่บนชั้น 5 ของโรงแรม ซึ่งเป็นผู้ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกในทักษะและความเชี่ยวชาญด้านอาหารไทย เป็นผู้รังสรรค์ร้านอาหารที่ได้รับรางวัลชั้นนำระดับโลก เช่น ร้าน Nahm ที่ลอนดอนและกรุงเทพ Long Chim ในเอเชียและออสเตรเลีย Aaharn ในฮ่องกง และมีร้านชื่อดังอย่าง Mott 32 เป็นผู้ดูแลเรื่องร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ความอร่อย ทั้งยังมีร้านอาหารแนวร่วมสมัย และบาร์ค็อกเทลไว้ให้บริการอีกด้วย Mott 32 ได้ตั้งชื่อตามถนน Mott 32 ในนิวยอร์ก ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านสะดวกซื้อจีนแห่งแรกของนิวยอร์คโดยเปิดให้บริการในปี ค.ศ 1851 และปัจจุบันเป็นไชน่าทาวน์ที่สร้างสีสันให้กับเมืองอีกด้วย


King Power Mahanakhon Exterior (1)

นอกจากนี้ ภายในอาคารยังมี มหานคร สกายวอล์ค และจุดชมวิวชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในไทย มีคิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว และในอนาคตร้านอาหารและบาร์ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 76 พร้อมอวดโฉมทิวทัศน์ที่งดงามของกรุงเทพมหานครทำให้อาคาร คิง เพาเวอร์ มหานคร กลายเป็นจุดศูนย์กลางของทุกความสนใจ เฉกเช่นเดียวกับที่โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส เคยเป็นศูนย์รวมที่ผู้คนอันน่าทึ่งมากมายมารวมตัวกันในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 กว่า 135 ปี ที่โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส สร้างแรงบันดาลใจให้บรรดานักเขียน ศิลปิน และผู้กำกับภาพยนตร์มากมาย มีแขกผู้มีชื่อเสียงจำนวนมากมาเยี่ยมเยือน อาทิ โจเซฟิน เบเกอร์, อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์, โคโค ชาแนล, เกรแฮม กรีน, เออร์เนสต์ เฮมมิ่งเวย์, มาร์ลีน ดีทริช และมาตา ฮารี  ผู้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส มากยิ่งขึ้นไปอีกคือ อกาธา คริสตี้ จากการอ้างอิงชื่อสถานที่ในนวนิยายเรื่อง Murder on the Orient Express ในขณะที่ The Lady Vanishes ของอัลเฟรด ฮิตช์ค็อก และ From Russia with Love ตอนหนึ่งของเจมส์ บอนด์ สร้างความเป็นอมตะให้ชื่อของโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส ตราตรึงอยู่ในจินตนาการของผู้คนมากยิ่งขึ้นไปอีก

เครื่องหมายยืนยันความเป็นเลิศของโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส อีกประการหนึ่งคือความเป็นมืออาชีพของบรรดาพนักงาน และเครื่องแบบที่ได้รับการยกย่องเสมอมา ซึ่งองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์เหล่านี้จะถูกนำกลับมาอีกครั้งในโรงแรมโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ในการบริการระดับสูงสุดให้กับวงการธุรกิจโรงแรม

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว