'ไลน์' เขย่าตลาดซิมมือถือ! ชูจุดขายค่าโทรถูก 1 ปี ก้าวขึ้นอันดับ 4

20 ธ.ค. 2561 | 08:11 น.
"ไลน์ โมบาย" ปลื้ม 1 ปี ดิสรัปต์วงการสื่อสารโทรคมนาคมเมืองไทย ก้าวขึ้นสู่ท็อปโฟว์ ผู้ให้บริการซิมมือถือ ประกาศปี 62 มุ่งเดินหน้ากลยุทธ์ดิจิตอลออนไลน์ต่อเนื่อง ชูจุดขายซิมมือถือค่าบริการถูกสุด

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ไลน์ โมบาย ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า 1 ปี ในการทำตลาด "ไลน์ โมบาย" สร้างปรากฏการณ์ให้กับตลาดซิมมือถือเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการซิมมือถืออันดับ 4 ในตลาด โดยมียอดการเติบโตผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขผู้ใช้บริการได้ ซึ่งในจำนวนผู้ใช้ "ไลน์ โมบาย" นั้น แบ่งเป็น ผู้เปิดบริการเบอร์ใหม่ 50% และเป็นลูกค้าย้ายค่าย 50%

"เราเป็นผู้ให้บริการซิมมือถือที่เข้ามาดิสรัปต์วงการตลาดการสื่อสารโทรคมนาคมเมืองไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ทั้งในแง่ของแบรนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับจากผู้บริโภคมากขึ้น หรือ บริการที่ให้อิสระกับผู้ใช้และมีค่าบริการถูกสุดในตลาด ไม่มีข้อผูกมัดการใช้บริการ สามารถยกเลิกบริการเวลาใดก็ได้ สามารถใช้บริการคอนเทนต์ไลน์ทีวี วิดีโอ คอลล์ ไม่มีค่าใช้จ่ายดาต้า รวมไปถึงรูปแบบการทำตลาดผ่านช่องทางดิจิตอลออนไลน์ โดยสามารถเลือกเบอร์ เปิดเบอร์ เลือกแพ็กเกจ หรือ ย้ายค่าย ผ่านทางออนไลน์ทั้งหมด โดยบริษัทจะจัดส่งซิมให้ถึงบ้าน ซึ่งในกรุงเทพฯ สามารถจัดส่งซิมได้ภายใน 1 วันทำการ และต่างจังหวัด 3 วัน และยังมีบริการตอบปัญหาผ่านโปรแกรมสนทนาออนไลน์ หรือ แชต ตลอด 24 ชั่วโมง"

นางสาวปวริศา กล่าวต่อไปว่า ปี 2562 บริษัทยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ดิจิตอลออนไลน์ต่อเนื่อง โดยขณะนี้ เริ่มมีโอเปอ
เรเตอร์รายใหญ่นำกลยุทธ์ดังกล่าวมาใช้ แต่ยังคงไม่สามารถดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์ได้ 100% เช่นเดียวกับบริการ "ไลน์ โมบาย" อย่างไรก็ตาม ก็แสดงให้เห็นว่า สิ่งที่เราดำเนินการมานั้นมาในทิศทางที่ถูกต้อง นอกจากนี้ ยังคงมุ่งเน้นตอกยํ้าการเป็นซิมมือถือที่มีค่าบริการถูกสุด โดยไม่มีสัญญาผูกมัดการใช้งาน

โดยล่าสุด ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ "Outstanding Brands" ประจำปี 2018 หรือ รางวัลแบรนด์ที่โดดเด่น ประจำปี 2018 ในกลุ่มของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในประเทศไทย ในงาน "2018 ASIA CEO SUMMIT & AWARD CEREMONY" ณ ประเทศสิงคโปร์ จากสถาบันจัดอันดับชั้นนำในเอเชีย อย่าง Influential Brands

นอกจากนี้ ในปี 2562 ยังมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรในการขยายกลุ่มผู้ใช้งาน โดยอาจทำตลาดซิมมือถือไปพร้อมกับบริการของพันธมิตร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ นอกจากนี้ ยังมีแผนจัดหาบริการเนื้อหา หรือ คอนเทนต์ เข้ามาให้บริการเพิ่มเติมกับผู้ใช้บริการซิม "ไลน์ โมบาย"

หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,428 ระหว่างวันที่ 20-22 ธันวาคม 2561


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว