'บิ๊กซี' ลุยเมืองเหนือ! เปิดเชียงราย 2 ปั้นโมเดลส่งเสริมเกษตรยั่งยืน-ต่อยอดกาแฟ 'วาวี'

18 ธ.ค. 2561 | 07:10 น.
'บิ๊กซี' ขยายสาขาสู่หัวเมืองรอง ปักหมุดสาขาเชียงราย 2 ในรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต บนทำเลศักยภาพติดสนามบินเชียงราย หวังยอดขายในพื้นที่ภาคเหนือเติบโต พร้อมเปิดโมเดล "วิสาหกิจชุมชนห้วยสักฟาร์ม" ดึงธุรกิจกาแฟวาวีรุกขยายสาขาผ่านบิ๊กซีทั่วประเทศ

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มบริษัท บีเจซี เปิดเผยว่า ล่าสุด บิ๊กซีขยายสาขาใน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเมืองรองที่กำลังเติบโต โดยเปิด "บิ๊กซี สาขาเชียงราย 2" เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าใน จ.เชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียงที่มากขึ้น รวมถึงเล็งเห็นฐานลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยว ด้วยทำเลใกล้สนามบินเชียงราย โดย "บิ๊กซี สาขาเชียงราย 2" ตั้งอยู่ ณ อำเภอเมือง บนพื้นที่รวมกว่า 62,538 ตารางเมตร ใกล้สนามบินเชียงรายเพียง 2 กิโลเมตร มีความโดดเด่นด้วยพื้นที่จำหน่ายสินค้า พื้นที่เช่าร้านค้า และโซนจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น เสาวรส อะโวคาโด และสับปะรดภูแล ของขึ้นชื่อประจำจังหวัด เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้ชุมชนและโปรโมทของดีประจำจังหวัดแก่นักท่องเที่ยวได้อีกด้วย


รูปกาแฟ_๑๘๑๒๑๖_0008

พร้อมกับเปิดโมเดล "วิสาหกิจชุมชนห้วยสักฟาร์ม" ซึ่งเป็นความร่วมมือของวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมองค์ความรู้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่นให้มีคุณภาพ และมีช่องทางการจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนได้อย่างมั่นคง ในขั้นแรก โครงการวิสาหกิจชุมชนหัวยสักฟาร์มมีการนำเสนอโครงการเพื่อขอเงินทุนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) แต่ยังคงขาดการสนับสนุนด้านช่องทางการตลาดในการจัดจำหน่ายสินค้า ด้วยความคิดริเริ่มที่บิ๊กซีเข้าใจและพร้อมช่วยเหลือเกษตรในการรับสินค้าจากเกษตรกรโดยตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และส่งเสริมข้อมูลในการเพาะปลูกผักและผลไม้ให้ได้คุณภาพ เพื่อจัดจำหน่ายผักผลไม้เมืองเหนือจากชุมชนไปยังบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ ทำให้เกิดแรงสนับสนุนที่สำคัญผลัก ดันให้โครงการผ่านการอนุมัติจาก ธกส. ด้วยจำนวนเงินถึง 3 ล้านบาท


1545105453040

1545105455399

ด้าน นางสุวรรณี ภู่นภานนท์ รองประธานฝ่ายธุรกิจกลุ่มกาแฟและร้านขายยาเพรียว กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี กล่าวว่า ในกลุ่มบีเจซียังต่อยอดธุรกิจกับกาแฟวาวีออแกนิค โดยเปิดแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกของกาแฟวาวี ณ บิ๊กซี สาขาราชดำริ พร้อมนำแบรนด์ของวาวีให้เข้าสู่กลุ่มแมสมากขึ้น จากเดิมที่วาวีมุ่งเน้นทำตลาดพรีเมียมกับคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวเท่านั้น รวมถึงขยายช่องทางการขายกาแฟคั่วเมล็ดและกาแฟคั่วบดในรูปแบบบีทูบี ไปยังช่องทางตัวแทนจัดจำหน่าย กลุ่มร้านกาแฟ โรงแรมด้วย เพื่อนำเสนอแบรนด์และสินค้าจากกาแฟวาวีให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์พรีเมียมในราคาเอื้อมถึงได้ รวมถึงเตรียมพัฒนาสูตรใหม่ ๆ และโปรโมชั่นพิเศษกับบัตรสมาชิกบิ๊กการ์ด เพื่อเติบโตไปพร้อมกับบิ๊กซี

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว