'ท็อปส์' ทุ่ม 500 ล้าน! ปักหมุด "สาขาเมืองพล" ขอนแก่น

18 ธ.ค. 2561 | 04:03 น.
"เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล" ทุ่ม 500 ล้านบาท เปิด "ท็อปส์ พลาซ่า เมืองพล จ.ขอนแก่น" ศูนย์กลางการช็อปปิ้งและพักผ่อนหย่อนใจ มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายใน อ.พล และ จ.ขอนแก่น ให้คึกคัก ก่อให้เกิดการจ้างงานร่วม 500 ตำแหน่ง


ท็อปส์ พลาซ่า เมืองพล จ.ขอนแก่น
นางสาววัตินาพร บัณฑุชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า "ท็อปส์ พลาซ่า" (Tops Plaza) เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบ 500 ล้านบาท เปิดตัวศูนย์การค้า "ท็อปส์ พลาซ่า เมืองพล จ.ขอนแก่น" เพื่อเป็นศูนย์กลางการช็อปปิ้ง พบปะสังสรรค์ และพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ของชาวเมืองพลและอำเภอใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น บนพื้นที่รวม 15 ไร่ แบ่งออกเป็น ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ 3,500 ตารางเมตร, พื้นที่ร้านค้าเช่าอีก 3,500 ตารางเมตร และที่เหลือเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับชาวเมืองพลได้พักผ่อนหย่อนใจ สามารถจอดรถยนต์ได้ร่วม 400 คัน และจักรยานยนต์อีกประมาณ 300 คัน การก่อสร้างได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมในชุมชน โดยตัวอาคารก่อสร้างโดยลดการใช้สารที่ก่อให้เกิดมลพิษในอากาศ

 

[caption id="attachment_362742" align="aligncenter" width="503"] วัตินาพร บัณฑุชัย วัตินาพร บัณฑุชัย[/caption]

"ท็อปส์ พลาซ่า เมืองพล คัดสรรร้านค้าและบริการชั้นนำมาเอาใจชาวเมืองพลและขอนแก่น ได้แก่ ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ บนพื้นที่ 3,500 ตารางเมตร รวบรวมสินค้าชั้นนำ คุณภาพดี หลากหลายหมวดหมู่ เช่น แผนกซูเปอร์มาร์เก็ต, ผักผลไม้, เนื้อสัตว์, ของแห้ง, วัตถุดิบปรุงอาหาร, อาหารพร้อมรับประทาน, สินค้าอุปโภคบริโภค, เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องครัว, เครื่องใช้ในบ้าน, เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ และสินค้าอื่น ๆ รวมจำนวนกว่า 20,000 รายการ มาจำหน่ายในราคาที่คุ้มค่า นอกจากนั้นแล้วยังมีร้านค้าชั้นนำ เช่น Power Buy, MR.DIY, KFC, Watsons, B2S, Strawberry Club, His & Her, Echo Game, The Loft BBQ และร้านอื่น ๆ รวม 120 ร้านค้า เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น"


ท็อปส์ พลาซ่า เมืองพล (1)

ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์(2)

นอกจากเปิดศูนย์การค้าแล้ว บริษัทยังมีนโยบายเข้าไปช่วยเหลือและสนับสนุนชุมชนในจังหวัด ผ่านโครงการ "ท็อปส์นำชุมชนยั่งยืน" ด้วยการรับซื้อสินค้าตรงจากชุมชนและวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ ที่มีศักยภาพ สำหรับใน อ.พล จ.ขอนแก่น บริษัทได้รับซื้อสินค้าเกษตรประเภทผัก ผลไม้ และอาหารแปรรูปพร้อมรับประทาน จาก 8 เกษตร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเมืองพล มาจำหน่ายใน "ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์" ประกอบด้วย ผลไม้ เช่น พุทรา เมล่อน มะม่วง มะพร้าวน้ำหอม ฝรั่งกิมจู และผักพื้นบ้าน เช่น คะน้า ผักกาดดอก บวบ ชะอม มันเทศ เห็ด 3 สี ไส้กรอก เป็นต้น

บาร์ไลน์ฐาน