"แอร์พอร์ต ลิงก์" คุมเข้มความปลอดภัยช่วงปีใหม่

17 ธ.ค. 2561 | 11:12 น.
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 2561 – 2 ม.ค. 2562 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้เตรียมพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย เพื่อให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการเดินทาง

โดยได้เตรียมดำเนินการด้านต่าง ๆ ทั้งด้านการอำนวยความสะดวก มีการจัดทำประกาศและแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อกำหนดการใช้บริการตามสถานีต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์, ให้บริการข้อมูลการเดินทางผ่านเว็บไซต์และ Call Center, จัดจุดบริการเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะ (Taxi Stand) ที่แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีพญาไท และแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีมักกะสัน รวมทั้งมีการตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


s2

ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัย ให้แผนกรักษาความปลอดภัยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เพื่อขอกำลังเข้าสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานประจำสถานี รวมถึงจัดชุดตรวจผสม ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือตามนโยบาย One Transport One Family ระหว่างหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานนอกสังกัดกระทรวงคมนาคม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด., พนักงานรักษาความปลอดภัย, เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจรถไฟสุวรรณภูมิ, เจ้าหน้าที่ชุดสุนัขทหาร (K9) กรมการสัตว์ทหารบก, เจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารสื่อสารที่ 12 รักษาพระองค์ ออกตรวจสอบพื้นที่และอำนวยความสะดวกด้านรักษาความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบบุคคล กระเป๋า หรือสัมภาระอย่างเข้มงวดในการเข้าใช้ระบบรถไฟฟ้า


S3

นอกจากนั้น ให้มีการตรวจความพร้อมของพนักงานควบคุมรถไฟฟ้าทุกคนที่จะเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด พร้อมกำชับสถานีต่าง ๆ หรือ สถานที่ที่ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV ) ให้ควบคุมติดตามการใช้งานและเฝ้าระวังหน้าจอมอนิเตอร์และตรวจสอบอุปกรณ์ให้ใช้งานได้ดีอยู่เสมอ หากพบว่าขัดข้องหรือชำรุด ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแก้ไขทันที รวมทั้งกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด

595959859