ตามรอย "94 สาวงาม" ผู้เข้าประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2018" เที่ยวไทย

22 ธ.ค. 2561 | 03:00 น.
| Take a Trip : ตามรอย "94 สาวงาม" ผู้เข้าประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2018" เที่ยวไทย

| โดย ธนวรรณ วินัยเสถียร

....................


COV_1155


Take a Trip ฉบับนี้ จะพาคุณไปตามรอยการท่องเที่ยวในเส้นทางเก็บตัวของเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ทั้ง 94 คน ที่ไม่เพียงช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวไทยในเวทีโลกเท่านั้น แต่ยังทำให้แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ดูโดดเด่นสวยงามน่าเที่ยวกว่าเดิมขึ้นมาทันทีเลยทีเดียว ทะเลอันดามันที่เจิดจ้ายังต้องพ่ายให้กับสาวงามที่อวดโฉมในชุดว่ายนํ้าและบิกินีหลากสีสัน กับกิจกรรมล่องเรือ Seraph ชมทัศนียภาพของ "เกาะห้อง" ที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นมรกตแห่งท้องทะเลกระบี่ แถมยังไปเยือน "อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี" ซึ่งงานนี้กรมอุทยานแห่งชาติ เลยได้นางงามมาถือปิ่นโตของไทย ตีฆ้องให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรับรู้ว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่รัฐบาลห้ามนำโฟมและถุงพลาสติกเข้าไปในอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง


47120 DSC_6243-(1) thumbnail_47118 47121

กระบี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวใต้ ก็ทำเอาสาวงามต่างเพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้และสืบสานศิลปะท้องถิ่นของการแต่งแต้มสีสัน "ผ้าบาติก" หรือ "ปาเต๊ะ" ณ ดาหลา บาติกหนึ่งในเสน่ห์วัฒนธรรมไทย-มลายู ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง "สวนสาธารณะธารา" หนึ่งในไฮไลต์ของเมืองแห่งนี้ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกขนานนามว่า "ปอดแห่งเมืองกระบี่"


thumbnail_เหล่าสาวงามมิสยูนิเวิร์ส-2018-ส่วมใส่ผ้าบาติก 15403

ไหน ๆ มาเมืองชาวเลทั้งที ต้องไม่พลาดกับการร่วมอนุรักษ์ระบบนิเวศ โดยเดินทางจากท่าเรือขนาบนํ้า ล่องริมแม่นํ้ากระบี่ วิวพอยต์ที่สวยจุดหนึ่งของกระบี่ เพื่อเดินทางไปปล่อยปู ซึ่งปูจัดว่าเป็นสัตว์สัญลักษณ์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมืองกระบี่นั่นเอง

ไม่เพียงบรรยากาศท้องทะเลของภาคใต้เท่านั้น สีสันของเมืองพัทยาก็เต็มเปี่ยมไปด้วยสไตล์แหล่งท่องเที่ยวอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น งานสถาปัตยกรรมงานหัตถศิลป์ ซึ่งสาวงามต่างตื่นตาตื่นใจกับความวิจิตรงดงามของการสลักไม้กับเทคนิคไทยโบราณ ณ "ปราสาทสัจธรรม" ซึ่งตั้งอยู่แหลมราชเวช อ่าววงพระจันทร์

ยูนิคสุด ๆ กับตัวปราสาทเป็นไม้แกะสลักทั้งหลังและเป็นทรงไทยจตุรมุข ตกแต่งแบบศิลปะสมัยใหม่ที่ผสมผสานตั้งแต่อยุธยาตอนต้นจนมาถึงรัตนโกสินทร์ โดยแต่ละสาวงามต่างชื่นชมงานแกะสลักไม้ที่ยากจะหาที่ใดเหมือน พร้อมยังอดไม่ได้ที่ทดลองแกะสลักไม้ด้วยตนเองอย่างตั้งใจ โดยมีทีมช่างชำนาญคอยแนะนำอย่างใกล้ชิด


ปราสาทสัจธรรม เดินชมความงดงามของภายในปราสาทสัจธรรม เหล่าสาวงามร่วมแกะสลักไม้

อีกแหล่งท่องเที่ยวอันโดดเด่นของเมืองพัทยา แน่นอนสาวงามพลาดไม่ได้กับการนั่งเรือยอชต์ จาก "โอเชียน มารีน่า ยอร์ช คลับ" ข้ามไปยัง "เกาะล้าน" จัดเต็มแอกติวิตีทางทะเล ทั้งเล่นนํ้า การพายเรือคายัค หรือ เคล้าคลอไปกับเสียงเพลงบนเรือที่สร้างอารมณ์ให้สนุกกับกิจกรรมทางนํ้าในหลากหลายอิริยาบถ

นอกจากนี้ "สวนนงนุช พัทยา" ก็ยังเป็นอีกหนึ่งแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ซึ่งสาวงามต่างเอนจอยไปกับการเข้าชมศูนย์เรียนรู้เรื่องของสายพันธุ์ตะบองเพชร พร้อมยังได้โชว์เสน่ห์ปลายจวัก ด้วยการทำผัดไทย เมนูอาหารไทยยอดนิยมของชาวต่างชาติ ก่อนเดินทางไปปล่อยพันธุ์เต่าคืนสู่ธรรมชาติ ณ "ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล" กองทัพเรือสัตหีบ

ทั้งล่าสุด ยังได้เดินทางไปชม "งานอุ่นไอรัก คลายความหนาว สายนํ้าแห่งรัตนโกสินทร์" อีเวนต์งานรื่นเริงฤดูหนาว ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ธ.ค. 2561 - 19 ม.ค. 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า สาวงามต่างแต่งชุดไทยไปเที่ยวงาน ฟินไปกับ 3 โซนภายในงาน 1.นิทรรศการและกิจกรรมเกี่ยวกับนํ้า ที่เกี่ยวข้องกับพระมหากษัตริย์ไทย ณ โซนพระลานพระราชวังดุสิต 2.การแสดงและการออกร้านจำหน่ายสินค้าขององค์กรต่าง ๆ บริเวณโซนสนามเสือป่า 3.ชม ชิม ช็อป อาหารไทยโบราณ อาหารชาววัง และอาหารพื้นบ้าน 4 ภาค ในโซนอาหารผ่านรูปแบบตลาดนํ้าและตลาดบก


519839 AAA_7569-(1) thumbnail_AAA_7484

พร้อมชมไฮไลต์งานสถาปัตยกรรม คือ การจำลองและจัดสร้างเรือพระราชพิธี จำนวน 4 ลำ ซึ่งมีขนาดครึ่งของลำจริง ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ขนาดยาว 25 เมตร กว้าง 1.60 เมตร, เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 ขนาดยาว 26 เมตร กว้าง 1.80 เมตร, เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช ขนาดยาว 24 เมตร กว้าง 1.50 เมตร, เรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ ขนาดยาว 25 เมตร กว้าง 1.60 เมตร และพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์


thumbnail_AAA_7187 519834

ภาพความสวยงามของกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เหล่านี้ คงเป็นภาพประทับใจที่ถูกถ่ายทอดไปทั่วโลก ก่อนจะเลือกปักหมุดเที่ยวตามรอยผู้เข้าประกวดในเส้นทางที่โดนใจคุณ

หน้า 22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3427 วันที่ 16-19 ธันวาคม 2561

595959859