ไปรษณีย์ไทยดันสินค้าชุมชนขายออนไลน์ ชวนคนไทยช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง

14 ธ.ค. 2561 | 04:28 น.
ไปรษณีย์ไทย ดันสินค้าชุมชนเข้าระบบและจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งในระบบบริหาร ณ จุดขาย เคาน์เตอร์ที่ทำการไปรษณีย์ และเว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท มียอดจำหน่ายสินค้ากว่า 25,000 ชิ้น เผยสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับ อาทิ สินค้าเกษตร สินค้าอาหารประเภทคาว สินค้าอร่อยทั่วไทย ตั้งเป้าหนุนเสริมการกระจายสินค้าดี-เด็ดจากทุกภูมิภาคถึงมือผู้บริโภคทั่วไทย สามารถเลือกช้อปได้ตลอด 24 ชั่วโมง

[caption id="attachment_361059" align="aligncenter" width="335"] นางสมร เทิดธรรมพิบูล นางสมร เทิดธรรมพิบูล[/caption]

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย ดันสินค้าชุมชนทั้ง สินค้าของดี 77 จังหวัด สินค้าที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศ สินค้าชุมชน สินค้าจากส่วนราชการและหน่วยงานปกครองท้องถิ่น และสินค้าอื่นๆ ที่ขึ้นทะเบียนโครงการดิจิทัลชุมชน เข้าระบบอีมาร์เก็ตเพลส “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” (Thailandpostmart.com) ร้านออนไลน์ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจากทั่วประเทศ ที่สามารถเลือกช้อปออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นช่องทางกระจายสินค้าที่เป็นของดี-ของเด็ดจาก ทุกภูมิภาค ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทั่วไทย ภาพประกอบข่าว สินค้าชุมชนที่ได้รับการส่งเสริมให้วางจำหน่ายในระบบอีมาร์เก็ตเพลส “ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท” ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคยุคใหม่เป็นอย่างดี เพราะเป็นช่องทางที่เข้าถึงง่าย สะดวก รวดเร็ว ถูกใจนักช้อปออนไลน์ และยังส่งผลให้สินค้าชุมชนได้มีพื้นที่ในการกระจายสินค้า ช่วยเพิ่มยอดขาย เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจขนาดเล็กให้มีศักยภาพในการแข่งขัน และชุมชนท้องถิ่นมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถเติบโตพึ่งพาตนเองได้ ภาพหน้าเว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท
โดยไปรษณีย์ไทยมีแผนในการส่งเสริมให้สินค้าชุมชน ได้มีช่องทางในการจำหน่ายในระบบอีมาร์เก็ตเพลสมากขึ้น ตามเทรนด์ของการค้าขายในปัจจุบัน ที่หันมาพึ่งพาเทคโนโลยีดิจิทัลและการสื่อสาร ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาการให้บริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของชุมชน เป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่น ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน 090861-1927-9-335x503-335x503-2-335x503