"พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" คว้ารางวัลโมโตจีพีที่ดีที่สุดของโลก

13 ธ.ค. 2561 | 11:05 น.
"พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ศึกโมโตจีพีครั้งแรกของไทย สร้างชื่อ!!! เมื่อ "ไออาร์ทีเอ" หรือ สมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ เลือกให้เป็นโมโตจีพีที่ดีที่สุดของโลก



TE2_8226
เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2561 สมาคมทีมแข่งรถจักรยานยนต์นานาชาติ หรือ ไออาร์ทีเอ ได้มีการโหวตให้ "โมโตจีพี 2018" สนาม 15 รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ให้เป็นสนามแข่งขันที่ดีที่สุดประจำปี ที่ได้รับรางวัล "โมโตจีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ เยียร์" (MotoGP Grand Prix of the Year)

โดยรางวัลดังกล่าวไออาร์ทีเอได้ร่วมกับ บริษัท ดอร์น่า สปอร์ต ผู้จัดการแข่งขันทำการพิจารณาและมอบรางวัลนี้ให้ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" เนื่องจากปรากฏการณ์ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตไทยแห่ร่วมชมการทดสอบสนามครั้งแรกของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และการตอบรับจากสื่อมวลชนนับร้อยในการเข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขัน โดยมาร์ค มาร์เกซ ที่กรุงเทพมหานคร


AAA_4914

อีกทั้งการแข่งขันที่บุรีรัมย์ยังเป็นสนามที่มีผู้เข้าชมการแข่งขันมากที่สุดในฤดูกาลแข่งขันนี้ โดยมีผู้ชมกว่า 220,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน

รางวัลดังกล่าวยังรวมถึงการจัดการอย่างยอดเยี่ยม ตลอดจนบรรยากาศและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในกิจกรรม อันเป็นการสร้างมาตรฐานให้กับ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ในการรักษาตำแหน่งอันทรงคุณค่าต่อไปในฤดูกาล 2019

นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของประชาชนชาวบุรีรัมย์และชาวไทยทั้งประเทศ รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างมากที่การแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ได้รับรางวัลโมโต จีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ เดอะ เยียร์ (MotoGP Grand Prix of the Year) ประจำปี 2018 นี้


Race Day_181007_0023 (1)

ด้าน เฮิร์ฟ พอนเชอรัล ประธานสมาคมทีมแข่งจักรยานยนต์นานาชาติ หรือ ไออาร์ทีเอ กล่าวว่า ทุก ๆ อย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น คณะผู้จัดงานก็ยอดเยี่ยมมาก ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว ผู้เข้าชมต่างมีความสุขและเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า และแฟน ๆ ก็เชียร์กันได้อย่างสุดยอดมาก ระบบการเข้า-ออกสนามแข่งขันทำได้อย่างรวดเร็ว แสดงให้เห็นว่า พวกเขามีความเข้าใจในโมโตจีพีเป็นอย่างดี

"ในการวางตำแหน่งของลานกิจกรรมใกล้กับบริเวณแพ็ดด็อก ก็ส่งเสริมให้เกิดโอกาสทางธุรกิจของเราอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ในแง่ของผู้ลงทุน ผู้สนับสนุน ทีม ตลอดจนนักแข่ง ต้องถือว่าการแข่งขั้นครั้งแรกในประเทศไทยนี้ ประเทศที่มีความสำคัญกับโมโตจีพี สามารถสร้างสรรค์งานออกมาได้ดีถึงเพียงนี้"


TE1_2340

ส่วน คาร์เมโล่ เอสเปเลต้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิและจัดการแข่งขันโมโตจีพี กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากและขอต้อนรับบุรีรัมย์เข้าสู่ปฏิทินของโมโตจีพีอย่างเป็นทางการ และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้เห็น พีทีที ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ ได้รับรางวัลอันทรงเกรียรติเกียรตินี้

"เอเชียเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับการโมโตจีพี และสิ่งที่เกิดขึ้นที่บุรีรัมย์ต้องบอกว่าเป็นความคลั่งไคล้ที่สุดยอดมากสำหรับแฟน ๆ ในภูมิภาคนี้"

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-13