'สุริยะ' ซัด 'เฉลิม' สร้างข่าวเท็จ-ใส่ร้ายป้ายสีปูด พปชร. ต่อรองเก้าอี้ รมต.

13 ธ.ค. 2561 | 08:27 น.
'สุริยะ' ซัดกลับ 'เฉลิม' มีพฤติกรรมสร้างข่าวเท็จ ใส่ร้ายป้ายสีข่มขู่ สร้างความขัดแย้ง หลังกล่าวว่ามีการต่อรองและแบ่งเก้าอี้ รมต. กันแล้ว ในพรรคพลังประชารัฐ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย กล่าวหามีการต่อรองตําแหน่งรัฐมนตรี ในพรรคพลังประชารัฐ ว่า พฤติกรรมของ ร.ต.อ.เฉลิม ชอบออกมาสร้างข่าวเท็จ สร้างความขัดแย้งในสังคม ออกมาใส่ร้ายป้ายสีข่มขู่ผู้คน พฤติกรรมเหล่านี้ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่เคยเปลี่ยน และเรื่องนี้ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ย่อมรู้ดีแก่ใจ

แต่การที่พรรคเพื่อไทยยังเห็นชอบให้มีการแต่งตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บํารุง มาเป็นประธานคณะกรรมการรณรงค์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย แสดงให้เห็นว่า ทางพรรคเพื่อไทยยังไม่ยอมเรียนรู้จากบทเรียนในอดีต ยังไม่ยอมลดเงื่อนไขที่จะสร้างความขัดแย้งในสังคม วิธีการหาเสียงของ ร.ต.อ. เฉลิม มีแต่จะทําให้พรรคเพื่อไทยเสื่อมความนิยม เพราะทุกสํานักโพลล์ระบุว่า สิ่งที่ประชาชนต้องการที่สุด คือ ความสงบสุขในบ้านเมือง ก้าวพ้นความขัดแย้งเพื่อให้ประเทศเดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง


สุริยะ 11-12-61

ดังนั้น จึงคิดว่า พรรคเพื่อไทยควรจะหาคนที่เหมาะสมมาทําหน้าที่ประธานคณะกรรมการรณรงค์การเลือกตั้ง แทน ร.ต.อ.เฉลิม และผู้ที่มาทําหน้าที่คนใหม่ ควรจะหาเสียงโดยการเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง ดังเช่นที่พรรคไทยรักไทยในสมัยที่ผมร่วมอยู่ด้วยเคยประสบความสําเร็จจะดีกว่า

นายสุริยะ กล่าวว่า ส่วนที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวหาว่า ตนเองกําลังต่อรองขอตําแหน่ง รมว.คมนาคม อยู่ คิดว่า ทาง ร.ต.อ.เฉลิม นั้น มีพฤติกรรมต่อรองอย่างนี้มาตลอด จึงคิดว่าคนอื่นจะมีพฤติกรรมต่อรองแบบ ร.ต.อ.เฉลิม

"ผมขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม ไปดูว่าตอนที่ผมอยู่พรรคไทยรักไทยนั้น เคยมีข่าวสักครั้งไหมว่าผมไปต่อรองเรียกร้องตําแหน่งทางการเมือง ตําแหน่งต่าง ๆ ที่ผมได้รับ ไม่ว่าจะเป็น เลขาธิการพรรคไทยรักไทย ตําแหน่ง รมว.คมนาคม ที่อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ตั้งให้ผมนั้น เป็นการพิจารณาของท่านล้วน ๆ ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ผมไปต่อรองกับท่านอดีตฯนายกทักษิณแต่อย่างใด" นายสุริยะ ระบุ


ธนกร วังบุญคงชนะ

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวเช่นกันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง นายสุริยะ, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้ขอตำแหน่งรัฐมนตรี ตามที่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวหา โดยเฉพาะนายสุริยะนั้น ยืนยันอย่างชัดเจนว่า กลับมาทำงานการเมืองอีกครั้ง เนื่องจากเห็นว่าบ้านเมืองบอบช้ำและมีความขัดแย้งมานาน รวมถึงได้เห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาสาเข้ามาแก้ปัญหาให้กับบ้านเมือง ทำให้บ้านเมืองสงบ จึงออกมาทำการเมืองในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไป

"ที่ผ่านมา ในสมัยที่อยู่พรรคไทยรักไทย นายสุริยะและนายสมศักดิ์ก็ไม่เคยต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผู้นำในขณะนั้นเห็นว่าเป็นคนมีความรู้ความสามารถ จึงเลือกให้เป็นรัฐมนตรี จึงอยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่อยากให้ออกมาโจมตีกันไปมา เพราะจะทำให้เสียบรรยากาศการเลือกตั้ง นำไปสู่ความขัดแย้งอีก ขณะที่ รัฐธรรมนูญ ปี 2560 ก็ไม่ได้อัปยศ เพราะผ่านการลงประชามติจากประชาชนทั่วประเทศ ที่เห็นชอบกว่า 16.7 ล้านคน จึงขอให้หยุดสร้างเงื่อนไข มุ่งหน้าไปสู่การเลือกตั้งจะดีกว่า"

ติดตามฐาน