นายกฯ ย้ำ! ปลดล็อกแล้ว อย่าให้ใครทำบ้านเมืองวุ่นวายอีก

12 ธ.ค. 2561 | 07:26 น.
'บิ๊กตู่' ประชุม ครม.สัญจรอีสานตอนบน เชิญชวนประชาชนทำกุศลเพื่อแผ่นดิน ย้ำ! ปลดล็อกแล้ว อย่ายอมให้ "เขา" ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายในประเทศอีก


นายกฯ-2
ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษุาความสงบของชาติ (คสช.) ในการลงพื้นที่ จ.บึงกาฬ และประชุม ครม.นอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 9/2561 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันเฉียงเหนือตอนบน 1 (บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี) ระหว่างวันที่ 12-13 ธ.ค. นี้

เวลา 10.10 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ อาทิ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ยุติธรรม, พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางมายังวัดโพธาราม อ.เมืองบึงกาฬ กราบสักการะหลวงพ่อพระใหญ่ ที่มีความเชื่อว่า ใครที่มากราบไหว้จะมีความเจริญรุ่งเรือง ตำแหน่งการงานที่ใหญ่ขึ้น มีโชคลาภแคล้วคลาดปลอดภัย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้จุดบั้งไฟน้อย 9 บั้ง พร้อมอธิฐานขอให้ จ.บึงกาฬ เจริญรุ่งเรือง ทั้งนี้ ตามความเชื่อของชาวบ้านหากใครบนบานแล้วสมหวังจะนิยมจุดบั้งไฟน้อย 9 บั้ง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชนอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร


นายกก-2

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า ตนตั้งใจทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าให้ได้ ทำให้ต่างประเทศยอมรับ ถึงแม้เราจะยังไม่เป็นประชาธิปไตยก็ตาม ทั้งนี้ ตนไม่ได้ต้องการให้ใครมารักรัฐบาล แค่ต้องการช่วยผู้มีรายได้น้อย อย่าง อ่างเก็บน้ำลำสะพุง ที่ จ.ชัยภูมิ คนดีใจแทบตายที่ตนไปทำให้เขา แต่ก่อนทำไมไม่ทำอะไรให้เขา ต้องแลกอะไรก่อนหรืออย่างไรถึงทำให้เขา ท่านต้องช่วยกันรักษาประเทศชาติ วันนี้รัฐบาลทำทุกอย่างให้ต่อเนื่องเชื่อมโยง

"เดี๋ยวจะเลือกตั้งอยู่แล้ว ขอให้เลือกให้ดี ให้เลือกจากนโยบายของเขา ถามเขาสิว่า สิ่งที่เขาพูดจะให้อย่างไร ได้เมื่อไหร่ รัฐบาลนี้ไม่ยุ่งวุ่นวายกับการเมือง แต่จะทำให้เกิดความปรองดอง วันนี้ก็ปลดล็อกไปแล้ว ท่านอย่าไปยอมให้เขาทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายในประเทศอีก รัฐบาลนี้ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพราะเป็นหน้าที่ของ กกต. เมื่อปลดล็อกให้ไปแล้ว ประชาชนต้องอย่ายอมให้ใครนำพาไปสู่ความวุ่นวายสับสนอลหม่าน เรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นอีกไม่ได้ เพราะประเทศไทยกำลังจะเป็นประธานอาเซียนในปีหน้า หากเกิดขึ้นอีกก็ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหนแล้ว ดังนั้น ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ขอให้ประชาชนเลือกคนจากนโยบายที่ดี โลกนี้เป็นโลกแห่งกติกา โลกแห่งพันธสัญญา ทั้งนี้ การเลือกตั้งต้องดูแลนักศึกษาอย่าให้ไปบิดเบือน ไม่จำเป็นต้องไปทำแบบนั้น สัญญาก็ต้องเป็นสัญญา ใครจะเป็นก็ไม่ว่า อย่างไรก็ตาม การทำความดีต้องให้กำลังใจกันและกัน ไม่ใช่มาบั่นทอนบิดเบือนให้ร้ายกัน การเลือกตั้งไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น"

นายกฯ กล่าวว่า เราทำกุศลร่วมกันเพื่อแผ่นดินของเรา ทำบุญเข้าวัดเข้าวา ทำกุศลกับคนที่ยากลำบาก ไม่ใช่ทำบุญเยอะ ๆ เพื่อให้ขึ้นสวรรค์ มันไม่ใช่ สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ ทุกคนต้องรู้ว่าทำดีหรือไม่ดี ต้องหักห้ามใจตนเอง มีหิริโอตัปปะ สิ่งที่เขาพูดมาทั้งหมดมันให้ร้าย วันนี้ประเทศไทยจะเป็นอย่างนั้นไม่ได้แล้ว วันนี้ตนสายตาแย่แล้ว เพราะต้องอ่านเอกสารทุกวัน เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับประชาชนที่ต้องการเรื่องการเกษตร รายได้ ความรู้ที่มากขึ้น การแก้ปัญหาต่าง ๆ เรื่องเยอะแยะไปหมด

บาร์ไลน์ฐาน