‘เอ็นทีที’ รุกบริการคลาวด์

15 ธ.ค. 2561 | 04:17 น.
ช่วยองค์กรเตรียมพร้อมโครงสร้างพื้นฐานรับขยายธุรกิจเอ็นทีที คอม รุกเปิดบริการไพรเวตคลาวด์  ผสานรวมการทำงานบนระบบคลาวด์ส่วนตัวแบบครบวงจร  ชูบริหารจัดการและตรวจสอบการใช้งานง่าย ช่วยองค์กรเตรียมพร้อมรองรับการขยายธุรกิจได้โดยไม่ต้องลงทุนงบประมาณด้านไอซีทีสูง

นายมาซาโตชิ ซึโบอิ รองกรรมการผู้จัดการสายงานด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ศูนย์ข้อมูล แผนกพัฒนาธุรกิจ และที่ปรึกษาทางการขาย บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย)ฯ เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้บริการไพรเวตคลาวด์ หรือ คลาวด์ส่วนตัว ซึ่งเป็นการให้บริการโครงสร้างคลาวด์พื้นฐานสำหรับองค์กร  เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการเพื่อปรับแต่งทรัพยากรบนคลาวด์ ให้เหมาะสมกับขนาด และการใช้งานขององค์กรผ่านช่องทางพอร์ทัลจัดการบริการด้วยตัวเอง (Self-Service Portal) อีกทั้งยังช่วยลดภาระในการดูแลรักษาและบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ ได้อีกด้วย

ทั้งยังสามารถเลือกผสานการใช้แพลตฟอร์มระบบคลาวด์ร่วมกับคลาวด์สาธารณะอื่นได้ตามต้องการ เช่น กูเกิล คลาวด์, ไมโครซอฟท์ อาชัวร์, ออฟฟิศ 365, เอดับบิวเอส (AWS), ออราเคิล คลาวด์, เซลส์ฟอร์ซ,ไอบีเอ็ม
คลาวด์ และอาลีบาบา คลาวด์ โดยผ่านการเชื่อมต่อระบบการทำงานแบบไฮบริดคลาวด์ (Hybrid Cloud) หรือ SD-Exchange Service หรือจะเลือกผสานการทำงานระหว่างระบบคลาวด์เดิมกับเอ็นทีที คลาวด์ได้เช่นกัน โดยบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการออกแบบแพลตฟอร์มและนำไปใช้งานร่วมกันอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

TP5-3426-1 “เราพร้อมนำเสนอโซลูชันด้านไอซีทีแบบไร้รอยต่อโดยการผสานรวมบริการที่หลากหลายอย่าง ลงตัวตั้งแต่ คลาวด์, โคโลเคชั่น, ระบบเน็ตเวิร์ก, ระบบรักษาความปลอดภัย, แอพพลิเคชัน และ คอนเทนต์, เสียงและวิดีโอ และการบริหารจัดการด้านไอซีทีต่างๆ ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบ SD-Exchange Service บริการเชื่อมต่อระบบการทำงานแบบไฮบริดคลาวด์ โดยให้บริการครอบคลุมในประเทศลุ่มนํ้าโขง ได้แก่ ไทย กัมพูชา ลาว และเมียนมา ซึ่งบริการดังกล่าวเหมาะกับกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ธุรกิจที่มีหลายสาขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านวางระบบ หรือแอพพลิเคชัน และผู้ให้บริการด้านเนื้อหา (Content Provider) เป็นต้น หรือผู้ให้บริการที่ต้องการพันธมิตรในจัดการระบบเครือข่ายได้อย่างครบวงจร”

ทั้งนี้บริการดังกล่าวเป็นบริการที่จะช่วยให้องค์กรเตรียมพร้อมรองรับการขยายตัวของธุรกิจได้โดยไม่ต้องลงทุนงบประมาณด้านไอซีทีไว้ล่วงหน้าเป็นจำนวนมากในคราวเดียว และเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการทำงานหรือธุรกิจที่ต้องการความยืดหยุ่นลงตัว ด้วยการให้บริการในรูปแบบ  One Stop ICT Service โดยพร้อมให้การสนับสนุนด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ เอ็นทีที คอม ได้พัฒนาและออกแบบระบบบริหารจัดการและตรวจสอบการใช้งานง่ายขึ้น ด้วยระบบ NTT Cloud Management Platform (CMP) ที่ช่วยให้สามารถค้นหาและแสดงข้อมูลการทำงานของระบบคลาวด์ทั้งหมดไว้บนหน้าจอเดียว โดยจะแสดงข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นสำหรับการวางแผนการบริหารจัดการระบบคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแสดงข้อมูลออกมาในรูปแบบของแดชบอร์ด (Dashboard) เพื่อให้สะดวกในการตัดสินใจ รวมถึงแสดงรายงานค่าใช้จ่ายจากการใช้บริการระบบคลาวด์ต่างๆ ช่วยให้สามารถปรับการใช้งานทรัพยากรได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังสามารถตรวจสอบการทำงานได้จากทุกอุปกรณ์ทั้งคอมพิวเตอร์, โน้ตบุ๊ก, แท็บเลต และสมาร์ทโฟน

หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,426 ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2561

595959859-6-503x60