"ทาทา สตีล" สร้างมุมหนังสือ ส่งเสริมเยาวชนรักการอ่าน

16 ธ.ค. 2561 | 03:29 น.
"ทาทา สตีล" ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้พื้นฐานของเยาวชน มุ่งเป้าสร้างมุมหนังสือโรงเรียนห่างไกล ปีที่ 10



นายศิโรโรตม์ มอบอุปกรณ์การเรียนให้แก่เด็กๆ
นายศิโรโรตม์ เมธมโนศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่-ทรัพยากรบุคคลและบริหาร บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการส่งเสริมการอ่านให้แก่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล ถือเป็นโครงการสำคัญต่อการรับผิดชอบสังคมที่ บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สานต่อและดำเนินการต่อเนื่องมาถึงปีที่ 10 เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และลดความเหลื่อมลํ้าการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ขั้นพื้นฐาน ซึ่งโครงการนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากการสร้างมุมหนังสือให้กับโรงเรียนที่อยู่บริเวณรอบโรงงานของ "ทาทา สตีล" และขยายพื้นที่ออกไปยังพื้นที่ห่างไกลมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยปัจจุบันขยายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย

"ทาทา สตีล" เริ่มต้นจากความต้องการปลูกฝังให้เยาวชนในพื้นที่โรงงานทาทา สตีล รู้จักใช้เวลาว่างในการพัฒนาตัวเองผ่านการอ่านหนังสือ และขยายผลออกไปเรื่อย ๆ ภายใต้แนวคิด "ขึ้นเขา ลงห้วย ลุยป่า ไปเกาะ เลาะชายแดน ครบ 300 มุมหนังสือเสริมปัญญา กับ ทาทา สตีล"




HKKT Phrae 17

ล่าสุด "ทาทา สตีล" ได้นำสื่อการเรียนการสอนที่น่าสนใจ รวมทั้งเครื่องมือติดตั้งมุมหนังสือน่าอ่านไปมอบและติดตั้งให้ถึงโรงเรียน ทั้งบนพื้นดินและบนเกาะ ที่เคยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิ ใน จ.สตูล

"ฮัมดาน เบ็ญญโซฟ" ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านตันหยงกลิง หนึ่งในโรงเรียนที่ตั้งอยู่บนเกาะสาหร่าย จ.สตูล กล่าวว่า ปัญหาที่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลต้องเผชิญมีหลากหลาย อาทิ การขาดพื้นที่ให้เล่นและเรียนรู้ ขาดครูผู้สอน ขาดหนังสือ ขาดการเอาใจใส่จากผู้ปกครองที่ต้องใช้เวลาออกไปประกอบอาชีพ

สำหรับในปี 2562 "ทาทา สตีล" มีแผนสนับสนุนการศึกษาในพื้นที่ห่างไกล โดยตั้งเป้าพัฒนาแหล่งเรียนรู้ขนาดใหญ่ให้แก่โรงเรียนที่จะเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ในชุมชนที่ห่างไกล เพื่อขยายโอกาสการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ให้กับโรงเรียนและชุมชนโดยรอบ ตอบโจทย์การเรียนในยุค 4.0

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3426 ระหว่างวันที่ 13 - 15 ธันวาคม 2561

595959859-6-503x60