‘สันติ พร้อมพัฒน์’ ชิ่ง‘บ้านจันทร์ส่องหล้า’ กระเพื่อม ‘เพื่อไทย’

11 ธ.ค. 2561 | 06:15 น.
 

จันทร์ส่องหล่า-1 สนามเลือกตั้ง “เมืองมะขามหวาน” เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ “พรรคเพื่อไทย” ต้องเผชิญกับภาวะเลือดไหลไปกองอยู่กับ “พลังประชารัฐ” เพราะทันทีที่ “สันติ พร้อมพัฒน์” อดีตนักการเมืองหลายสมัย และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงเกรดเอ กวาดผู้แทนเมืองเพชรบูรณ์ อาทิ เอี่ยม ทองใจสด, จักรัตน์ พั้วช่วย และ สุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ พร้อมว่าที่ผู้สมัครหน้าใหม่ อย่าง พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์ เข้าร่วมชายคาพลังประชารัฐ ส่งผลสะเทือนต่อ “เพื่อไทย” อย่างรุนแรง

แรงถึงขั้นทำให้คนอยู่แดนไกลถึงกับสะท้าน เพราะ “สันติ” เป็นนายทุนพรรคที่ควักกระเป๋าจ่ายเองในการเลือกตั้ง หรือ “สำรองจ่ายไปก่อน” ชนิดไม่ต้องถึงมือ “นายใหญ่-นายหญิง” ไม่แปลกที่ “สันติ” จะได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเกรดเอ เป็นรางวัล ไม่ว่าจะเป็น รมว.คนนาคม และ รมว.การพัฒนาสังคมฯ
จันทร์ส่องหล้า-2 ที่สำคัญ เป็นที่รู้กันดีว่าเขาเหนียวแน่นกับ “นายหญิง” แห่ง “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ถึงขั้น “คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์” ไว้วางใจให้บริษัท เจ้าคุณอุตสาหกรรมและการเกษตร จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวและเครือญาติของ สันติ กู้ยืมในรูปตั๋วสัญญาใช้เงินลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2543 มูลค่าไม่มากไม่น้อย แค่ 160.2 ล้านบาท

สืบเสาะรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัท เจ้าคุณอุตสาหกรรมและการเกษตร จำกัด ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นเครือญาติของ “สันติ” เป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่า “ฮุ๋ยเอี๋ยว แซ่เล้า” พี่สาว สันติ และ พิชัย พร้อมทวีสิทธิ์ (หลานสันติ) ต่อมาวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2545 บริษัท เจ้าคุณอุตสาหกรรมและการเกษตรฯ เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท รัชดา มิลเลเนี่ยม ทาวเวอร์ จำกัด ประกอบกิจการซื้อขายฝากที่ดินให้แก่บุคคล หรือนิติบุคคล

[caption id="attachment_359653" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

ในปี 2546 บริษัท บางซื่อ จำกัด ซึ่งมี “วันเพ็ญ พร้อมพัฒน์” อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ ภรรยาของสันติ และเครือญาติ เข้าไปถือหุ้น บริษัท เจ้าคุณอุตสาหกรรมและการเกษตร จำกัด (หรือ บริษัท รัชดา มิลเลเนี่ยม ทาวเวอร์ จำกัด)

จากข้อมูลเบื้องต้นน่าจะสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันแนบแน่นของเจ้าหนี้ และลูกหนี้ผู้ยิ่งใหญ่ จึงไม่ต้องแปลกใจที่การโบกมืออำลาชายคา “เพื่อไทย” ไปซบรังใหม่ “พลังประชารัฐ” ของ สันติ ครั้งนี้ สร้างแรงกระเพื่อมทั้งต่อฐานเสียงและถังเงินของพรรคไม่น้อย !!!

595959859