'กรังด์ปรีซ์' ขยายธุรกิจอีเวนต์ ประเดิม "Yangon International Motor Show"

11 ธ.ค. 2561 | 07:13 น.
กรังด์ปรีซ์ฯ จับมือสมาคม Automotive Association of Myanmar จัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 1 ม.ค. ปีหน้า



1041_15274
นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI  เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท GPI Myanmar Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ลงนามในบันทึกข้อความตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Automotive Association of Myanmar (AAM) หรือ สมาคมยานยนต์แห่งประเทศเมียนมา เพื่อให้บริษัทฯ เป็นผู้จัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 1 ขึ้นที่ประเทศเมียนมา โดยงานดังกล่าวจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 23–27 ม.ค. 2562 ภายใน Yangon Convention Center (YCC) ซึ่งเป็นศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าแห่งใหม่ในย่านใจกลางเมืองย่างกุ้ง


Mr. Anothai

ส่วนคอนเซปต์การจัดงาน มาพร้อมกับ "Navigating the Automotive Industry of Tomorrow" หรือ การนำอุตสาหกรรมยานยนต์สู่วันพรุ่งนี้ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้วางแผนเตรียมการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ประชาชนชาวเมียนมาที่เดินทางเข้ามาชมงาน ขณะเดียวกัน ภายในงานจะมีการนำเสนอรถรุ่นใหม่ ๆ ที่มีเทคโนโลยี นวัตกรรม และความก้าวหน้าด้านวิศวกรรมยานยนต์ที่ล้ำสมัย ตลอดจนการนำเสนอโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่น่าสนใจจากค่ายผู้ประกอบการยานยนต์ให้แก่ประชาชนที่มีความต้องการจองซื้อรถภายในงาน

"เราได้มีพิธีลงนาม MOU ในฐานะผู้จัด และเพื่อเป็นการยืนยันถึงความพร้อมในการจัดงาน โดยเบื้องต้น เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการยานยนต์ชั้นนำจากญี่ปุ่นและยุโรป ที่แสดงความสนใจและให้การตอบรับเข้าร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการจัดงาน Bangkok International Motor Show ในประเทศไทย มาแล้วถึง 39 ครั้ง และปัจจุบันถือเป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าด้าน
ยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย"


1116_16105

นายอโณทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ คาดหวังว่าการจัดงานดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อรถเพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อการสนับสนุนภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศเมียนมาเติบโตได้ดียิ่งขึ้น จากปัจจุบันที่ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในเมียนมาอยู่ในช่วงที่เริ่มขยายตัว หลังจากที่มีผู้ประกอบการรถยนต์เข้าไปลงทุนตั้งฐานการผลิต โดยคาดการณ์กันว่า ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า ตลาดรถยนต์ในเมียนมาจะมีอัตราเติบโตที่ดียิ่งขึ้นตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ อีกทั้งยังเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานการจัดงานมอเตอร์โชว์อีกด้วย

"การเข้าไปรับจัดงานมอเตอร์โชว์ในเมียนมาจะเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้จากการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ จากปัจจุบันที่มีรายได้จากธุรกิจในประเทศเป็นหลัก โดยนอกจากการขยายธุรกิจเข้าไปในเมียนมาแล้ว บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาโอกาสขยายธุรกิจการจัดงานมอเตอร์โชว์และงานแสดงสินค้าอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องในประเทศภูมิภาคอาเซียน เพื่อสร้างการเติบโตที่ดีให้แก่บริษัทฯ ในระยะยาว"


090861-1927-9-335x503-335x503-2-335x503