"สุวัจน์"แนะ กกต.ประชาสัมพันธ์บัตรเลือกตั้งให้คนเข้าใจ

10 ธ.ค. 2561 | 08:52 น.
ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาปฏิเสธให้ความเห็นตัดโลโก้พรรคออกจากบัตรเลือกตั้ง แนะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจ เพราะมีเรื่องใหม่หลายเรื่อง

สุ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะไม่พิมพ์โลโก้พรรคลงในบัตรเลือกตั้งว่า ไม่ขอออกความคิดเห็นเพราะเป็นหน้าที่ของกกต. ซึ่งการหารือร่วมกันระหว่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางพรรคได้เสนอเรื่องการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เนื่องจากทั้งเรื่องบัตรเลือกตั้งและกฎกติกาเป็นสิ่งใหม่ทั้งหมด

“การตัดโลโก้พรรคออกจากบัตรเลือกตั้งเป็นเรื่องของกกต. ทางพรรคอยู่ในฐานะผู้เล่นต้องดำเนินการตามกฎกติกา แต่กกต. ต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจ” นายสุวัจน์ กล่าว

ส่วนกรณีบัตรเลือกตั้งจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า เรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งจบไปแล้ว ทุกคนต้องพยายามรักษาสภาพแวดล้อมการเลือกตั้งให้ดี ส่วนใครจะได้เปรียบเสียเปรียบการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ทุกคนได้ให้ความเห็นไปหมดแล้ว

เมื่อถามย้ำว่าวันนี้(10 ธ.ค.) เป็นวันรัฐธรรมนูญ มีความคิดเห็นต่อรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร นายสุวัจน์ กล่าวว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปในระบบพื้นฐานด้านต่าง ๆ ส่วนในอนาคตจะอก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ ทุกคนต้องเคารพความคิดเห็นของประชาชนที่ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญไว้แล้ว และทุกคนต้องทำตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ส่วนเนื้อหามีความสมบูรณ์หรือไม่จะต้องนำมาพิจารณาต่อไปอีกครั้ง

บาร์ไลน์ฐาน-16