คนลพบุรีแห่กดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันที่สามแน่นตู้เอทีเอ็ม

10 ธ.ค. 2561 | 05:58 น.
จากการรัฐบาลได้ประกาศให้เงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเป็นของขวัญปีใหม่ 2562 กับผู้มีรายได้น้อยและถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเริ่มโอนกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์(e-money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีสิทธิ 11 ล้านคน คนละ 500 บาท ระหว่างวันที่ 8 ,9 และ 10 ธ.ค.2561 โดยวันนี้เป็นวันที่สามนั้น

681059 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ดูบรรยากาศการกดเงินของประชาชนที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยสาขาต่างๆในพื้นที่ จ.ลพบุรี  โดยในวันที่ 10 ธ.ค. ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาลพบุรี ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี พบว่า ในช่วงเวลา 10.00 น.ประชาชนเริ่มทยอยมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มซึ่งตั้งอยู่หน้าธนาคาร แต่ประชาชนยังมีจำนวนไม่มากนัก สังเกตจากการเข้าคิวซึ่งมีอยู่เพียงกว่า 10 คน ซึ่งหลายคนที่ได้รับเงินต่างดีใจที่จะได้นำเงินไปจับจ่ายใช้สอยในช่วงปลายปี ขณะที่ น.ส.กนกพร บุตรพรหม มีอาชีพค้าขายเล็กน้อย ซึ่งเดินทางมาจากบ้านกว่า 10 กิโลเมตรเพื่อมากดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม แต่ปรากฏว่าไม่มีเงินออกมา ทำให้ผิดหวังและเกิดความสงสัยอย่างมาก แต่ก็จะลองกดดูใหม่ หากเงินไม่ออกมาก็จะลองสอบถามผู้รู้ดู

681069 ขณะที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทยสาขาวงเวียนสระแก้ว ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสถานีขนส่งลพบุรี ผู้สื่อข่าวพบว่าประชาชนแห่กันมายืนออหน้าตู้เอทีเอ็ม เพื่อรอกดเงินกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ตู้เอทีเอ็มที่มีอยู่ 4 ช่องต้องทำงานหนัก นายสมนึก ทับโชติ อายุ 67 ปี ประกอบอาชีพวิ่งรถรับจ้างทั่วไป เผยกับผู้สื่อข่าวระหว่างรอการกดเงินว่า เป็นเรื่องที่ดีที่รัฐบาลให้การช่วยเหลือประชาชน และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งคนที่มีรายได้มากก็อาจเห็นว่าเป็นเงินเล็กน้อย แต่สำหรับคนจนมันสามารถใช้ไปได้หลายวัน โดยตนเองจะนำเงินที่ได้รับ 500 บาทนี้ ไปใช้จ่ายในครอบครัว 681066

ด้าน ร.ต.เชาวลิต พงษ์ทรณ์ อายุ 62 ปี ข้าราชการบำนาญซึ่งมากดเงินบัตรสวัสดิการของภรรยา กล่าวขอบคุณรัฐบาลที่มอบเงินเป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งก็จะนำเงินใช้จ่ายในครอบครัว

681067 ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ในการกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาวงเวียนสระแก้วดังกล่าว ยังมีประชาชนหลายรายกดเงินไม่เป็นและบางรายก็สับสน ซึ่งปรากฏว่า นางดาราณี ยุทธภัณฑ์ และ นายพีระ อยู่คงพันธ์ แม่ค้าและพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่นั่งขายอยู่บริเวณดังกล่าวทำหน้าที่จิตอาสา คอยให้ความสะดวก ชี้แจงและแนะนำ ตลอดจนช่วยกดเงินให้กับประชาชนเป็นจำนวนหลายรายอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย โดยนายพีระ เผยว่า การที่ประชาชนกดเลขรหัสผิดจะทำให้เครื่องเอทีเอ็มจะล็อดอัตโนมัติ และยิ่งทำให้เกิดความล่าช้าต่อคนที่รอในคิดถัดไป ตนเองพอรู้เรื่องบ้างก็มาช่วยบริการให้เพื่อให้เกิดความรวดเร็วโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะเห็นว่าเป็นการช่วยเหลือคนจนด้วยกัน ขณะที่ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารกรุงไทย ทราบมาว่าบางแห่งมีการจ้างรถจักรยานยนต์รับจ้างมากดเงินให้ โดยเสียค่าบริการ รายละ 20 บาท 595959859-6-503x60