ประชาชนแห่กดเงิน"ของขวัญรัฐบาล"อย่างต่อเนื่อง!

10 ธ.ค. 2561 | 03:16 น.
ประชาชนแห่กดเงิน"ของขวัญรัฐบาล"อย่างต่อเนื่อง! ชาวแม่สอดต่างขอบคุณ "บิ๊กตู่" และรัฐบาล ที่ให้เงินแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นของขวัญปีใหม่ 2562 ให้มีโอกาสได้ใช้จ่ายในช่วงปีใหม่ 2562

วันที่ 10 ธ.ค. 2561 – จากการรัฐบาลได้ประกาศให้เงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเป็นของขวัญปีใหม่ 2562 กับผู้มีรายได้น้อยและถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเริ่มโอนกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์(e-money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีสิทธิ 11 ล้านคน คนละ 500 บาท ระหว่างวันที่ 8 ,9 และ 10 ธ.ค. 2561 โดยวันนี้เป็นวันที่สามนั้น 1602074

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตากว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้(10 ธ.ค.61) มีประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และพื้นที่ใก้ลเคียง ได้ทยอยเดินทางไปถอนเงินตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งในวันนี้คาดว่าจะมีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปกดเงินที่ตู้ ATM  ของธนาคารกรุงไทย สาขาต่างๆจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านบางรายได้รวบรวมบัตรจำนวนหลายใบไปกดแทนกัน ทำให้คนที่จะต่อคิวได้รับความล่าช้าต้องรอนาน เพราะในการกดเงินแต่ละรายแต่ละครั้งต้องใช้เวลารายละ 2-3 นาทีต่อบัตรหนึ่งใบ 1602073

ในวันนี้ เงินที่รัฐบาลโอนให้นั้นจะโอนครบทั้งหมดทุกราย ทำให้คาดว่าจะมีคนจนไปยืนรอคิวกดเงินทั้งวัน ซึ่งตู้ ATM บางแห่งบางจุดเริ่มขัดข้อง เพราะมีประชาชนไปใช้บริการจำนวนมากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา   บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก และตู้ ATM ภายในธนาคารกรุงไทยสาขา อ.แม่สอด ถนนอินทรคีรี ถนนชิดลม ตลาดสดพาเจริญ และ ถนนสายเอเชีย ข้างสำนักงานเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก  ขณะนี้ เต็มไปด้วย ชาวบ้านที่มารอคิดกดเงิน อย่างคึกคักขึ้นเรื่อยๆ

จากการสอบ ทุกคนต่างดีใจ โดยทุกคนบอกขอบคุณรัฐบาล ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอย่างยิ่ง ที่ให้เงินกับชาวบ้านยากจนหาเช้ากินค่ำ ได้มีโอกาสมีเงินมาใช้จ่ายในโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายทวีศักดิ์ ก๋าแก่น ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดพาเจริญ อ.แม่สอด จ.ตาก กล่าวว่า ทางสำนักงานใหญ่และสำนักงานเขต ของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ ได้มีการนำเงินเข้าตู้ ATM  ไว้อย่างเพียงพอกับความต้องการของประชาชน และมีการติดตามดูการกดถอนเงินทางออนไลน์ หากตู้ไหนขาด ก็จะมีเจ้าหน้าที่นำเงินไปใส่ทันที และหากมีตู้ไหนขัดข้องก็สามารถแจ้งทางโทรศัพท์ ตามเบอร์ที่ติดไว้ข้างๆตู้ ATM

ด้านจังหวัดเชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ตามตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย ในเขตเทศบาลฯเชียงใหม่ มีประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทยอยเดินทางมากดเงินของขวัญจากรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง 20181210_083908 (1)

[caption id="attachment_358857" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]