'อิตัลไทยฯ' รับอานิสงก์ "เจเทปป้า" ส่งรถเครน 3 รุ่น รุกตลาด!!

09 ธ.ค. 2561 | 08:32 น.
'ทาดาโน' ยักษ์รถเครนญี่ปุ่น จับมือ "อิตัลไทยอุตสาหกรรม" รุกตลาดเมืองไทย เปิดตัวรถทรัคเครน 3 รุ่นใหม่ ตอบโจทย์บริษัทรับเหมาก่อสร้างทุกระดับ จัดหนักรับอานิสงส์ข้อตกลง "เจเทปป้า" ลดภาษีนำเข้าเหลือ 0% เผย ยอดจองล่วงหน้ากว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 3,300 ล้าน

นายอดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด หรือ ITI ผู้แทนจำหน่ายรถเครนแบรนด์ทาดาโนประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการคาดการณ์รายได้ปี 2561 แม้จะเหลืออีก 1 เดือน บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 2,700 ล้านบาท และในปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้ามีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 22% และตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 3,300 ล้านบาท

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังวางแผนขยายตลาดรถทรัคเครน (Truck Crane) หรือ รถบรรทุกติดตั้งเครนพร้อมใช้ โดยเปิดตัวรุ่นใหม่พร้อมกัน 3 รุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ขยายตัวจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มขึ้นของประเทศ ทั้งการก่อสร้างถนน ทางด่วน มอเตอร์เวย์ รวมถึงรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ตลาดรถทรัคเครนเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีมูลค่าปีละกว่า 2,500 ล้านบาท

สำหรับรถทรัคเครน 3 รุ่นใหม่ของทาดาโน ประกอบด้วย 1.รุ่น GT-750ER รถทรัคเครนขนาด 75 ตัน 2.รุ่น GT-600ER รถทรัคเครนขนาด 60 ตัน 3.รุ่น GT-300ER รถทรัคเครนขนาด 30 ตัน จุดเด่นสำคัญ คือ เป็นรถทรัคเครนที่ผลิตและประกอบจากโรงงานในประเทศญี่ปุ่น 100% ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความคงทน คุ้มค่า คุณภาพสูงตามมาตรฐานของแบรนด์ทาดาโน

"ในปี 2561 ในส่วนของเครื่องจักรรุ่นใหม่ที่นำเข้ามามี รถขุด Volvo EC200D ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี และทาดาโน ทรัคเครน GT-750ER, GT-600ER และ GT-300ER รวมถึงรถปูคอนกรีต Power Curbers & Power Pavers และวอลโว่ ลิจิด ดัมพ์ ทรัค (Volvo Rigid Dump Truck) ประการสำคัญ รถทรัคเครนที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นได้ปรับลดราคาลง อันเป็นผลจากความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย-ญี่ปุ่น (Japan-Thailand Economic Partnership Agreement : JTEPA) ทำให้อัตราภาษีนำเข้ารถทรัคเครนทยอยปรับจาก 40% เหลือ 0% ช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้ใช้งานมีโอกาสใช้รถทรัคเครนทาดาโนได้ในราคาที่ถูกลงจับต้องได้ภายใต้คุณภาพสินค้าคงเดิม ซึ่งเป็นที่ยอมรับมาโดยตลอดว่า รถทรัคเครนทาดาโนมีความคุ้มค่า ด้วยอายุการใช้งานเฉลี่ยมากกว่า 20 ปี สำหรับในปี 2562 นั้นกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา"

นายอดิศร์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าเดิมราคารถทรัคเครนของทาดาโนมีราคาสูงกว่าคู่แข่งค่อนข้างมาก โดยเฉพาะแบรนด์จีน ซึ่งที่ผ่านมา รถทรัคเครนมือสองของทาดาโนยังมีราคาสูงกว่ารถทรัคเครนมือหนึ่งบางแบรนด์ ดังนั้น การที่ราคาของทาดาโนปรับลดลงมาเช่นนี้ ก็จะเป็นทางเลือกที่ดีของลูกค้า งในแง่ของคุณภาพสินค้าและราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น

อดิศร์ พฤกษ์พัฒนรักษ์

สำหรับแผนการทำตลาดรถทรัคเครนของทาดาโนทั้ง 3 รุ่น จะสามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่กลุ่มผู้รับเหมาขนาดกลางจนถึงผู้ประกอบการขนาดใหญ่ระดับประเทศ รวมถึงบริษัทให้เช่ารถเครนและโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความต้องการใช้งาน อย่าง โรงงานน้ำตาล โรงงานปิโตรเคมี เป็นต้น โดยต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิมของทาดาโนที่ปัจจุบันครองอันดับ 1 ในตลาด พร้อมกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับลูกค้ากลุ่มต่าง ๆ และจุดแข็งของศูนย์บริการ "อิตัลไทย เซ็นเตอร์" ซึ่งครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วประเทศไทย รวมทั้ง สปป.ลาว

นายอดิศร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มั่นใจว่า รถทรัคเครน 3 รุ่นใหม่ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งหลังเปิดตัวช่วงปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้มียอดจองล่วงหน้าแล้ว คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท โดยบริษัทฯ พร้อมส่งมอบทั้งหมดภายในช่วงต้นปี 2562 ทั้งนี้ การเปิดตัวรถทรัคเครนถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของการดำเนินตามยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ในการนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ด้วยการทำตลาดแบบมัลติแบรนด์ เพื่อตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า

อนึ่ง บริษัท อิตัลไทยอุตสาหกรรม จำกัด (ITI) คือ หนึ่งในธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทอิตัลไทย ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายเครื่องจักรกลหนักแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ วอลโว่-เอสดีแอลจี-ทาดาโน่–ยูตง–มาเอดะ-พาวเวอร์ เคิร์บเบอร์ แอนด์ พาวเวอร์ เพฟเวอร์ และเอพิร็อค ที่สามารถตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างได้แบบครบวงจร

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก