กรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน "OTOP ภูมิภาค 2562" กระตุ้นรายได้สู่ชุมชน 200 ล้าน

09 ธ.ค. 2561 | 04:01 น.
กรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน "OTOP ภูมิภาค 2562" ภายใต้แนวคิด "OTOP One Stop Shopping Market ตลาดโอทอปช้อปฟิน อิน ครบวงจร" ยกทัพสินค้า OTOP คุณภาพบริการผู้บริโภค หวังขยายช่องทางการตลาด พร้อมกระตุ้นรายได้สู่ชุมชน 200 ล้าน



11318
นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการ "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนนำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สั่งสมมาแต่อดีต มาผสมผสานกับทรัพยากรในชุมชน แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน และจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวและชุมชน ก่อให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในระดับฐานรากของประเทศ โดยภาครัฐจะให้การสนับสนุนทั้งในด้านการบริหารจัดการ การผลิต การพัฒนามาตรฐานและคุณภาพผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งทุนและการส่งเสริมช่องทางการตลาด โดยโครงการ OTOP ภูมิภาค เป็นโครงการหนึ่งที่ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาด และเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ นำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาและทรัพยากรท้องถิ่นมาร่วมแสดงและจำหน่ายให้แก่ประชาชนทุกภูมิภาคได้ชมและเลือกซื้อสินค้า เพื่อเผยแพร่และเชื่อมโยงภูมิปัญญาในแต่ละถิ่น ซึ่งนำไปสู่การปรับปรุงและพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ OTOP พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดการหมุนเวียนระบบเศรษฐกิจในชุมชน และประชาชนในท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล


11315

ทั้งนี้ การจัดงานครั้งนี้ ภายใต้แนวคิด "OTOP ทั่วไทยรวมไว้ในที่เดียว" "OTOP One Stop Shopping Market ตลาดโอทอปช้อปฟิน อิน ครบวงจร" ซึ่งจะเป็นการนำเอาสินค้า OTOP ที่คัดสรรมาอย่างดีจากทั่วประเทศ และอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด ยกทัพรวมกันมาจัดแสดงและจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดที่เป็นจุดจัดงาน ในโดมติดแอร์ ภายในงานจะตกแต่งด้วยสีสันที่เก๋ไก๋ สร้างบรรยากาศให้เสมือนตลาดครบวงจร ที่ทำให้ผู้มาเยือนมีความสุขกันกับการช็อป มีความสนุกกับการชมและได้ดูโชว์ และมีความเอร็ดอร่อยกับการชิมอาหารสุดยอดฝีมือจากต่างจังหวัด"


11319

สำหรับงาน "OTOP ภูมิภาค 2562" มีกำหนดจัดงานรวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง ๆ ละ 7 วัน ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ ครั้งที่ 1 ตั้งแต่วันนี้ - 13 ธ.ค. 2561 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ บริเวณถนนพุทธภูมิ จ.นครศรีธรรมราช, ครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันนี้ - 13 ธ.ค. 2561 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา, ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 26 ม.ค. - 1 ก.พ. 2562 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น, ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 18-24 ก.พ. 2562 ณ ลานสะพานหิน จ.ภูเก็ต และครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 15-21 มี.ค. 2562 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี โดยกิจกรรมภายในงานมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ 3-5 ดาว ทั่วประเทศ จำนวน 270 ราย ภายในเต็นท์ โดม ขนาดใหญ่ติดแอร์ตลอดงาน ซึ่งจัดแสดงสินค้าจำแนกออกเป็น 5 ประเภทผลิตภัณฑ์ ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร การจำหน่ายอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัด การสาธิตกระบวนการในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ OTOP โดยการจัดงาน ทั้ง 5 ครั้ง ตั้งเป้าหมายสร้างรายได้สู่ชุมชน 200 ล้านบาท


S__19161230 โปรโมทแทรกอีบุ๊ก