'โยโกกาวา' เน้นเทคโนโลยีสร้างนวัตกรรมใหม่ สอดรับ "ไทยแลนด์ 4.0"

11 ธ.ค. 2561 | 02:19 น.
โยโกกาวา ประเทศไทย เน้นกลยุทธ์ทำตลาดสอดรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ทั้งระบบควบคุมอัตโนมัติและเครื่องมือวัดคุมในภาคอุตสาหกรรม พร้อมร่วมออกแบบพัฒนางานต่อยอดบริการ หรือ ผลิตภัณฑ์ตามโจทย์ลูกค้า หวังธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง

นายปรีชัย ธารนิทัศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยโกกาวา (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินงานหลักของโยโกกาวานั้น จะใช้กลยุทธ์สอดรับกับแผนนโยบายการพัฒนาประเทศ Thailand 4.0 ซึ่งภาครัฐมุ่งเน้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยนวัตกรรม โดยมีการนำเทคโนโลยีด้านสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอที รวมทั้งเทคโนโลยีทางด้านดิจิทัลมารวมด้วยกันเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ในวงการอุตสาหกรรมไทย อาทิ  VR, AR เพื่อใช้ในกลุ่ม Process Automation รวมถึง Digital Twin, Big Data Analysis และ Cyber Security อันเป็นหัวใจหลักของบริษัท คือ การเป็นพันธมิตรทางนวัตกรม หรือ Innovation Partner ให้กับลูกค้าในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อปรับปรุงการทำงานของกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยจะร่วมออกแบบและพัฒนางานต่าง ๆ ต่อยอดให้เกิดบริการ หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ได้ประสิทธิภาพตรงตามโจทย์ของลูกค้าและผู้อุปโภคบริโภคมากที่สุด

thumbnail_8998923527771
ทั้งนี้ ในประเทศไทย โยโกกาวาได้เข้ามีบทบาทบริหารจัดการครอบคลุมทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมการผลิต ดังนั้น จึงตระหนักและใส่ใจในเรื่องการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco Living) เพื่อให้การพัฒนาอุตสาหกรรมควบคู่กับการสร้างคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยดีขึ้น อีกทั้งจุดเด่นที่มีผลิตภัณฑ์บริการครบครันและการบริการที่ดี ด้วยมีทีมปฏิบัติการคนไทย (Operation Team) มากที่สุดในกลุ่มผู้ผลิตและให้บริการด้านระบบควบคุมอัติโนมัติ (Process Automation) และเครื่องมือวัดคุม (Instrumentation) ในกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมประเทศไทย ซึ่งรับผิดชอบดูแลงานตั้งแต่เริ่มจนจบ รวมถึงการบริการหลังการขายที่ใส่ใจและดูแลลูกค้าอย่างดี โดยทีมงานบริการหลังการขายตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ ทำให้โยโกกาวากลายเป็นผู้นำด้านงานผลิตและบริการเพื่ออุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในประเทศไทย

"จากภาพรวมการเติบโตที่มั่นคงต่อเนื่อง และจะก้าวสู่ปีที่ 30 ในปี 2562 ทางบริษัทฯ ได้วางแผนต่อยอดธุรกิจในอนาคต โดยยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมเศรษฐกิจและความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของคนไทย และมองว่าการเติบโตทางด้านอุตสาหกรรมในตลาดเมืองไทยจะยังคงมีทิศทางที่เติบโตได้ ซึ่งนั่นหมายถึงการเติบโตของ "โยโกกาวา ประเทศไทย" ควบคู่ไปนั่นเอง โดยโยโกกาวาในประเทศญี่ปุ่นถือเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างมั่นคง ซึ่งดำเนินงานมายาวนานกว่า 104 ปี และถือเป็นผู้นำตลาดในการผลิตและพัฒนานวัตกรรม Process Automation อันดับ 1 ในเอเชีย และยังเป็นผู้นำด้าน Process Automation ของโลก"

thumbnail_8998930756726
สำหรับโยโกกาวานั้น ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี 2532 ดำเนินการด้านธุรกิจผู้ผลิตและพัฒนานวัตกรรมระบบควบคุมอัตโนมัติในกระบวนการผลิต (Process Automation) งานวิศวกรรมสำหรับอุตสาหกรรมไทยครอบคลุมทุกความต้องการในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น ปิโตรเลียม, น้ำมัน, ก๊าซ, เคมีคอล, LNG Supply Chain, กระดาษ, อาหารและเครื่องดื่ม, อุตสาหกรรมยา, แร่และเหล็ก, ยานยนต์ รวมถึงการสาธารณูปโภค เช่น โรงไฟฟ้า, ประปา, บำบัดน้ำเสีย, ระบบชลประทาน อีกทั้งยังมีแผนในการพัฒนานวัตกรรมและบุคลลากรเพื่อเปิดตลาดใหม่ ๆ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสาขามากถึง 6 แห่ง และมีทีมวิศวกรไทยกว่า 80% ร่วมงาน ส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก