CAT ร่วมกับ ACASIA เปิดวิ่ง Virtual Run “Tham Luang Cave Run 2018”

08 ธ.ค. 2561 | 05:24 น.
 

CAT ร่วมกับกลุ่ม ACASIA นำทีมผู้บริหารโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ของ 7 ประเทศอาเซียน ร่วมวิ่งเปิดตัว Virtual Run รายการใหญ่ของภูมิภาค “Tham Luang Cave Run 2018” ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่  พร้อมมอบรายได้ส่วนหนึ่งพัฒนากิจกรรมของวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

 

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  บมจ. กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT นำทีมผู้บริหาร CAT พร้อมผู้บริหาร ACASIA ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่จากอาเซียน ได้แก่ CAT (ประเทศไทย), Indosat (อินโดนีเซีย), PLDT (ฟิลิปปินส์), Singtel (สิงคโปร์), telbru (บรูไน), TM (มาเลเซีย) และ VNPT (เวียดนาม) ร่วมวิ่งเปิดรายการ “Tham Luang Cave Run 2018” ที่จัดขึ้นโดย CAT และ ACASIA เพื่อรำลึกความสามัคคีและเสียสละจากเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิต ณ ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยผ่านกิจกรรมทางโซเชียลมีเดีย  และมอบรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการบูรณะพัฒนากิจกรรมของวนอุทยานถ้ำหลวงฯ

“Tham Luang Cave Run 2018” เป็นกิจกรรมวิ่ง Virtual Run ระยะทาง 10 กิโลเมตร  มีกำหนดวิ่งระหว่างวันที่  7- 31 ธันวาคม 2561 โดยผู้บริหารของ CAT และ ACASIA ได้ร่วมกันวิ่งเปิดรายการเป็นระยะทาง 4.7 กิโลเมตร ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่ เป็นการเริ่มวิ่งวันแรกอย่างเป็นทางการของ “Tham Luang Cave Run 2018” พร้อมไปกับนักวิ่งในประเทศต่างๆของอาเซียนที่ร่วมกิจกรรม Virtual Run ในรายการดังกล่าว  ซึ่งนักวิ่งในแต่ละประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถวิ่งสะสมได้จากทุกที่และทุกเวลาที่สะดวก โดยใช้แอปพลิเคชัน SOFEA Run ในการบันทึกระยะทางและส่งผลการวิ่ง

Run

SOFEA Run คือ แอปพลิเคชันแพลตฟอร์มสำหรับการวิ่งแบบ Virtual Run ที่กลุ่ม ACASIA พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองและส่งเสริมไลฟ์สไตล์ด้านการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพสำหรับชาวอาเซียน  ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานส่วนบุคคลและการจัดกิจกรรมแข่งขันวิ่งทั่วไปโดยเฉพาะในรูปแบบ Virtual Run ด้วยฟังก์ชันที่ครบถ้วนทั้งบันทึกสถิติข้อมูลการวิ่ง การสะสมระยะทางวิ่ง และคำนวณจำนวนแคลอรีที่เผาผลาญ  ส่งเสริมชุมชนนักวิ่งโดยเชื่อมโยงผ่านโซเชียลมีเดียและแอปพลิเคชันวิ่งอื่นๆ ตลอดจนแจ้งข่าวสารข้อมูลรายการวิ่งแข่งต่าง ๆ พร้อมเชื่อมต่อกับช่องทางชำระเงินและบริจาค ฯลฯ ทั้งนี้ SOFEA Run นับเป็นหนึ่งในผลงานการพัฒนาแอปพลิเคชันบนแนวคิดวิสัยทัศน์หลักของกลุ่ม ACASIA คือการรวมตัวของผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมหลักของ 7 ประเทศในอาเซียน เพื่อสร้างประโยชน์แก่ชาวอาเซียนและมุ่งพัฒนาบริการที่จะมารองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของชาวอาเซียนอย่างไม่จำกัด